Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÚ NGÃ THÀNH THÁNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Mừng Lễ Thánh Phêrô – Phaolô Tông Đồ

Giáo hội mừng hai vị thánh Phêrô và Phaolô trong một ngày, bởi các ngài là những trụ cột của Giáo Hội. Phêrô và Phaolô xuất thân hoàn toàn khác nhau. Phêrô là dân thuyền chài, nóng nảy, có sao nói vậy, bộc trực, có lẽ về học vấn cũng chẳng bao nhiêu. Đang lúc cùng cha thả lưới bắt cá, Chúa gọi và Phêrô bỏ mọi sự mà theo Ngài. Còn Phaolô, một con người nhiệt huyết, hết mình vì Thiên Chúa qua việc tuân giữ lề luật đạo Do Thái, dân trí thức, uyên bác về kinh thánh, lề luật. Chúa gọi ông, đang lúc trên đường đi Đamas bách hại các kitô hữu.
Xuất thân khác nhau, nhưng các ngài đều là những người yêu mến Chúa cách nồng nàn. Mặc khác, hai vị đều có những cú ngã “để đời”, chính một lần té đau, mà đã thay đổi, biến các ngài thật sự thành những con người sống hoàn toàn cho Thiên Chúa. Phêrô đã từng khăng khăng nói với Chúa “dù ai có bỏ thầy, còn con dù có chết con cũng theo Thầy”. Chúa đã nhắc nhở cho Phêrô “đừng nói trước bước không qua”, “Chính đêm nay, trước khi gà gáy, ngươi sẽ chối ta ba lần.”. Ngay trong đêm ấy, Phêrô đã chối Chúa ba lần. Tiếng gà gáy đã thức tỉnh cú vấp ngã “phản Thầy” của ông. Còn Phaolô, bấy lâu nay ông cứ tưởng mình yêu mến Thiên Chúa, bảo vệ lề luật đạo Do Thái, hăng hái lên đường giết chết tất cả những người mang danh là kitô hữu. Cú ngã ngựa tại Đamas giúp ông nhận ra rằng, những việc ông làm tưởng là yêu Chúa, nhưng thực ra đang lùng bắt giết Ngài, qua việc bắt bớ, tiêu diệt các kitô hữu.

Hai vị có cú ngã để đời, chính nhờ cú ngã này, nhắc nhở Phêrô và Phaolô phận người yếu đuối, bất toàn, không thể dựa vào sức mình, mà cần phải cậy nhờ ơn Chúa. Phêrô đã khóc lóc ăn năn, còn Phaolô đã vứt bỏ tất cả để phục vụ công việc loan báo Tin mừng, từ nay “ đối với tôi, sống là Đức Kitô và chết là một mối lợi”. Chúa đã đón nhận sự yếu đuối “té rồi, quyết tâm đứng lên làm lại cuộc đời” của các ngài.
Đó cũng là bài học cho mỗi người chúng ta. Ai trong cuộc sống lại không có những lần yếu đuối, té ngã. Chúa không đòi ta phải là những vị thánh ngay lập tức, nhưng Chúa mời gọi hãy như Phêrô và Phaolô, biết đứng lên, sửa lại lỗi lầm sau những lần vấp ngã ấy.
Xin hai vị thánh cầu cho chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*