Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRÁI TIM CHÚA GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Theo truyền thuyết, thì con chim bồ nông lúc nó không kiếm được mồi, đã tự mổ ngực, xẻ mình ra để lấy thịt máu nuôi con. Hình ảnh ấy giúp ta hiểu phần nào về ngày lễ hôm nay. Trái tim Chúa Giêsu đã đổ hết máu mình ra, vì yêu thương nhân loại chúng ta. Trái tim Chúa là nguồn mạch đầy dãy mọi ơn lành, đã chịu xấu hổ nhuốc nha bội phần, phải tan nát vì tội chúng ta..”
Trái tim ấy đã thổn thức trước nỗi khốn cùng của bà góa thành Naim có đứa con trai, là chỗ dựa duy nhất của bà lúc tuổi già sức yếu, vậy nó lại chết. Cũng quả tim ấy, đã chạnh lòng xót thương, bởi đoàn lũ đông đảo dân chúng bơ vơ vất vưởng không người chăn dắt, nhỏ lệ trước cái chết của người bạn thân là Ladarô, thổn thức cảm thông trước cảnh nghèo khổ của dân chúng, bao dung nhân từ trước tội nhân. Ngài đến để “tìm kiếm những gì đã hư mất”, để cho “chiên được sống và sống dồi dào”. Trái tim ấy đã bị lưỡi đòng đâm thâu “tức thì nước và máu chảy ra”, phát sinh nguồn ơn cứu độ cho nhân loại mọi thời. Một trái tim yêu thương cho đến cùng, tha thứ vô điều kiện không biết mỏi mệt vì người mình yêu.

Vì vậy, “trong trái tim Chúa yêu muôn đời con xin được một chỗ nghỉ ngơi, nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, như nước mưa tan trong biển khơi. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi. Trái tim con trong trái tim Người. nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi là tình con trong khối tình Ngài”. Xin cho nhân loại mọi thời, cảm nghiệm được tình yêu Chúa dành cho mỗi người; đồng thời biết đáp trả tình yêu ấy, bằng việc mỗi người cũng hãy có một trái tim yêu thương của Thiên Chúa, qua việc sống gắn bó yêu thương, phục vụ lẫn nhau.
Lạy Trái tim cực Thánh Chúa Giêsu, xin thương xót chúng con. Xin uốn lòng chúng con nên giống trái tim người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*