Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÒN MÃI YÊU THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu Tuần XI Thường Niên
Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Một gia đình nọ bị tai nạn giao thông, cả ba người lâm vào cơn nguy kịch. Vợ và con không qua khỏi, người chồng thoát được lưỡi hái tử thần kể lại rằng “giữa lúc giao tranh giữa sống và chết, trong đầu tôi như một cuốn phim, diễn ra mọi điều đã làm, từ những chi tiết rất nhỏ, những việc mà tôi chẳng bao giờ nghĩ đến, vậy mà lúc đó nó diễn ra hết trong đầu và trước mắt tôi. Tôi thấy Chúa hỏi tôi duy nhất có một điều đó chính là tình yêu”. Sau khi thoát chết trong gang tấc như thế, ông ta thay đổi hẳn, miệng thường hay nhắc lại “chỉ còn mãi yêu thương”.

Quả đúng là như vậy! Tất cả sẽ qua đi, chỉ tình yêu mới tồn tại. Thánh tông đồ Phaolô khẳng định “Hiện nay đức tin, đức cậy, đức mến, cả ba đều tồn tại, nhưng cao trọng hơn cả là đức mến” (1Cr 13,13). Vì thế, ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, phải là nguồn động lực thúc đẩy mỗi người hãy có một quả tim của Chúa Giêsu, độ lượng và nhân từ, một quả tim biết yêu thương, chạnh lòng xót thương anh em, một quả tim biết rung động, sẻ chia vui buồn sướng khổ của nhân tình thế thái. Nói theo lời dạy của đức cha Giuse Đinh Đức Đạo “Có nhiều, cho nhiều; có ít cho ít, nhưng không ai được kém ai về lòng bác ái yêu thương”.

Hãy nhân rộng trái tim yêu thương của Chúa. Hãy họa lại một tình yêu vô bờ bến, không lý do, biện minh bào chữa, nhưng hãy hành động. Từng người, từng gia đình phải biết yêu thương, nâng đỡ, đùm bọc lẫn nhau. Trong một xã hội đầy rẫy sự ác, tội lỗi và hận thù, xin cho trái tim mỗi người chúng ta đừng trở nên gỗ đã, vô cảm, nhưng hãy mặc lấy tâm tình của Chúa, để yêu thương, hàn gắn, thứ tha, phục vụ, ủi an, băng bó, và chữa lành. Chẳng có lý do nào có thể biện minh cho hành động độc ác, tàn nhẫn, vô cảm, chỉ có yêu thương và tha thứ mới làm cho ta trở nên cao thực và là nhân đức anh hùng trước mặt Chúa. Trong trái tim và tình yêu của Chúa, cũng không một lý do nào, cho phép ta chìm đắm trong tội lỗi, ích kỷ và hận thù. Chỉ có yêu thương mới tồn tại. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*