Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KÍN MÚC SỰ SỐNG THẦN LINH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Mình Máu Chúa

Nhiều người chưa có niềm tin vào Chúa, đã không khỏi thắc mắc, điều gì đã khiến Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan II, điều hành Giáo Hội suốt 26 năm, dù trong ốm đau, tuổi tác già yếu, vậy mà Ngài vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chúa trao. Ngài là một trong 04 vị, được tạp chí Time bầu chọn là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Tang lễ của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, không chỉ có người công giáo cử hành, nhưng “Như là một động thái hiếm hoi trong lịch sử, một số vị lãnh đạo giáo hội Tin Lành, Chính Thống giáo Đông phương cũng như Do Thái giáo, Hồi giáo và Phật giáo cũng tổ chức các buổi tưởng niệm và cầu nguyện theo nghi thức riêng để chia sẻ nỗi đau buồn của người Công giáo”. Nhờ đâu một cụ già lại có sức hấp dẫn người ta, nhất là các bạn trẻ đến thế, nhờ đâu mà sự xuất hiện của Ngài ở bất kỳ chỗ nào cũng dẫn đến thay đổi lòng người, thậm chí là cả một thể chế chính trị. Chắc chắn là từ nơi Thánh Thể Chúa. Dù mệt mỏi, dù bận rộn, nhưng ngài dành những thời khắc chìm đắm bên Thánh Thể Chúa, hầu như các Tông huấn, Tông thư, những quyết định quan trọng của ngài đều được soạn trước Thánh Thể Chúa.
Quả là đúng như vậy, tất cả các vị thánh, trước khi làm thánh, không một vị nào tiến đến sự hoàn thiện mà lại không có lòng say mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Thánh Thể không chỉ là của ăn, của uống nuôi linh hồn, bảo đảm cho sự sống mai sau, nhưng ngay từ đời này, Thánh Thể Chúa chính là suối nguồn bình an, biến đổi con người thành những vị thánh, từ tội nhân trở thành thánh nhân. Đức Cha Giuse khi còn làm giám đốc đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc, hầu như bài huấn đức nào của Ngài, cũng căn dặn các chủng sinh “chúng con đừng quên nối nguồn với Chúa Giêsu Thánh Thể”. Xác tín điều ấy, mỗi lần thăm mục vụ tại các Giáo xứ, cộng đoàn, dòng tu, trước khi lên đường, ngài thường vào quỳ trước Thánh Thể Chúa giây lát.
Đó quả là mẫu gương bài học cho mỗi kitô hữu hôm nay. Sở dĩ cuộc đời mỗi người chúng ta còn quá cằn cỗi, bất toàn, khổ đau, tranh giành, cãi vã, sợ hãi và lo âu, bởi ta chưa biết chạy đến với Chúa, chưa kín múc sức mạnh thần linh từ nơi Ngài qua Thánh Lễ mỗi ngày, chưa trầm mình riêng tư với Chúa. Ngay cả đi tham dự Thánh Lễ đã mấy chục năm, mà lòng ta còn ngổn ngang quá nhiều phiền toái, bất bình an, vì chưa đến với Chúa thật lòng, còn đi trễ, về sớm, tính toán thiệt hơn. Vì thế, ngày lễ hôm nay, nhắc nhở các Kitô hữu, hãy năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, nguồn sức sống của nhân loại, hãy tìm mọi cách để chính từng người, và tạo điều kiện cho người khác đến với Chúa, tham dự Thánh lễ cách sinh động từ đầu đến cuối, để gia tăng sức mạnh, lòng mến, và trổ hoa trái tốt lành cho tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*