Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỘNG ĐOÀN YÊU THƯƠNG

 Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi.
 
         Người cha câm điếc, bán hàng rong, nuôi con đi học, luôn tự hào khoe với mọi người về con gái xinh xắn đáng yêu. Bố cô bé không thể nói và nghe như người bình thường, mà chỉ có thể giao tiếp bằng tay. Điều đó khiến cô thấy xấu hổ. Cô từng ao ước cha giống như những ông bố bình thường khác, để không còn bị bạn bè trêu trọc con của người câm điếc. Trong ngày sinh nhật con, người bố mua bánh và chuẩn bị những lời chúc đầy yêu thương. “Chúc mừng sinh nhật… Con gái à, bố sinh ra đã bị câm điếc. Bố biết con rất buồn. Bố xin lỗi vì đã không thể nghe, nói như những người khác, nhưng bố yêu con bằng cả trái tim mình“.  Người cha vừa nhìn vào tờ giấy, vừa diễn tả lại bằng ngôn ngữ ký hiệu. Bỗng trên gác có tiếng động, ông chạy lên và thấy con gái đã tự cắt tay tự tử. Đau khổ tột cùng, ông bế con chạy tới bệnh viện. Cô gái được cứu sống. Nằm trên giường bệnh, đứa con gái càng thấm thía và thương người bố không hoàn hảo của mình hơn.
        Người xưa từng thách đố: “Đố ai biết núi mấy cây, biết sông mấy khúc, biết mây mấy tầng. Đố ai quét sạch lá rừng… Đố ai biết đá mấy hòn, tua rua mấy chiếc, trăng tròn mấy đêm. Đố ai tát bể Đông khô, tất sông Bồ Đề, nhổ mạ cấy trên”. Nhưng trong tất cả những điều khó hiểu ấy, vẫn là tình yêu “đố ai định nghĩa được tình yêu”. Trong tình yêu lại khó hiểu hơn cả, vẫn là tình cha, nghĩa mẹ “đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”. Những thực tại trần gian, tai nghe mắt thấy, còn khó hiểu như vậy, phương chi đến mầu nhiệm Một Thiên Chúa, mà Ngài có Ba Ngôi, Ngôi thứ nhất là Cha, Ngôi thứ hai là Con, Ngôi thứ Ba là Thánh Thần.
        Không thể hiểu hết được tình yêu cha mẹ hy sinh cho con cái, nhưng cứ nhìn vào những lao nhọc, mồ hôi nước mắt, cho con và vì con, sẽ hiểu được tình yêu cha mẹ là gì. Các ngài đang họa lại, hình ảnh của cộng đoàn Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúa Cha yêu Chúa Con nhiệm sinh ra Chúa Thánh Thần. Dù khó hiểu, nhưng cứ nhìn vào Chúa Giêsu, sẽ hiểu Thiên Chúa Ba Ngôi yêu thương chúng ta đến dường nào. Yêu đến độ, Thiên Chúa chẳng tiếc con người điều, ngay cả chính Con Một của Ngài cũng ban cho nhân trần “vì loài người chúng ta và để cứu độ chúng ta”. Rồi lại sai Thánh Thần xuống canh tân, đổi mới, hoàn tất kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa. Hôm nay và cho đến muôn đời, Chúa vẫn là Đấng trọn tình thương.
        Xin Chúa giúp chúng ta, mỗi ngày trở nên giống Thiên Chúa Ba Ngôi, bằng cách xây dựng gia đình, giáo xứ, xã hội, thành cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, và xin Ngài chúc lành cho công cha vất vả, dưỡng dục con cái, là hiện thân của tình yêu Thiên Chúa, nơi “lũ cháu đàn con”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*