Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤNG BAN SỰ SỐNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
Không ít lần ta khen ông này, bà nọ, cha kia, Dì đó…trông rất bình thường mà làm được những việc trên cả tuyệt vời. Hay, hồi trước không tốt lắm, vậy mà giờ tham gia công việc nhà thờ, việc chung rất tích cực, anh đó đã lột xác, đổi đời đến lạ thường. Một cụ già tám mươi tuổi, với một lá phổi, vậy mà lại có sức hút đến kỳ lạ, thay đổi được lòng người, ngài không chỉ là Giáo Hoàng của người Công Giáo, nhưng còn tạo nên một thương hiệu Phanxicô, hiện thân của một Thiên Chúa tình thương.
Dưới mắt người chưa biết Chúa, đó là chuyện lạ có thật, nhưng với các kitô hữu cần nhận ra, chính Thánh Thần vẫn thường hoạt động trong lòng Giáo Hội và trong mỗi con người thành tâm thiện chí, đón nhận, cộng tác với ơn thánh Chúa bằng cả trái tim giàu lòng xót thương. Dù cho mắt trần xác thịt không thể nhìn thấy Chúa Thánh Thần một cách nhãn tiền, nhưng Ngài vẫn luôn làm đổi mới mặt địa cầu, ban sự sống mới trong Đức Kitô phục sinh, phục hồi đặc ân được sống mãi với Thiên Chúa, biến đổi thành chứng nhân can trường, trổ sinh hoa trái tốt lành,yêu thương, hoan lạc, an bình, nhẫn nhục, nhân hậu, hiền hoà, tốt lành, trung tín, tự chủ.
Thật vậy, ngay từ thuở ban đầu, Thiên Chúa đã tạo dựng con người, ban cho sự sống thần linh, được sống mãi với Thiên Chúa. Nhưng tất cả đã vụt tắt khi Nguyên tổ phạm tội, con người trở nên yếu đuối bất toàn, đau khổ, chết chóc, xa lìa Thiên Chúa. Chính Chúa Kitô phục sinh, đã thổi hơi ban Thánh Thần cho nhân loại, Thần Khí Chúa đã thấm vào từng làn da, thớ thịt, mạch máu, để ta được sinh lại làm con cái Thiên Chúa, can đảm, khôn ngoan, hiên ngang đến lạ thường, như thánh Phaolô tông đồ quả quyết “Tôi sống, không còn phải là tôi sống mà là Chúa Kitô sống trong tôi”.
Điều quan trọng vẫn là mỗi người cần phải khiêm tốn, cộng tác, để cho Thánh Thần đổi mới cuộc đời, chìm đắm trong cầu nguyện, bước theo con đường mà Đức Kitô đã đi, con đường của lòng mến, như lời thánh Phaolô khuyên bảo  ”Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liến kết thiện hảo“, họa ảnh tình yêu của Chúa cho tha nhân, là hoan lạc, bình an, từ tâm, dễ thương, khiêm tốn, nhã nhặn, ôn hoà….Nếu được như vậy, chắc chắn, ta sẽ được thừa hưởng sự sống mới trong Thánh Thần của Đức Kitô phục sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*