Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾN ĐỔI CÕI LÒNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Đã mấy chục năm nay, ông không đến nhà thờ. Căn bệnh tứ đổ tường, rượu chè, cờ bạc, tửu sắc, nghiện ngập, hút chích…cái nào ông cũng nếm trải.. Nước mắt vợ ông đã cạn dần theo thời gian, cha xứ khuyên bà kiên trì cầu nguyện. Một ngày nọ, đi khám tổng quát, bác sĩ bảo ông có khối u “lành ít, dữ nhiều. Mặt tối sầm lại, ông nói với vợ hãy đưa ông đến nhà thờ để được xưng tội, và hứa nếu Chúa cứu ông lần này, ông sẽ làm lại cuộc đời. Thật lạ kỳ, kể từ ngày xưng tội, ông thay đổi hẳn, tham dự Thánh lễ hằng ngày, tươi cười niềm nở với mọi người, sẵn sàng đối diện với lưỡi hái tử thần, không còn sợ chết nữa…rồi ông thanh than ra đi sau đó ít tháng.
Không thiếu người được Chúa Giêsu Phục Sinh qua Thánh Thần của Ngài biến đổi như thế. Người ta không thể vẽ Chúa Thánh Thần như thế nào, bởi Ngài không mặc lấy thân phận con người, mà chỉ lấy hình tựa chim bồ câu hiện xuống trên Chúa Giêsu lúc Chúa chịu phép rửa tại sông Giođan, hay hình lưỡi lửa xuống trên các thánh tông đồ trong ngày lễ Ngũ tuần. Chẳng ai nhìn thấy Chúa Thánh Thần, nhưng cứ nhìn vào các tông đồ, các vị thánh tử đạo, nhìn vào Giáo hội của Chúa, sẽ biết Ngài đang hiện diện, hướng dẫn biến đổi Giáo hội.
Thực vậy, từ những con người ham sống sợ chết, nhút nhát, khờ khạo, cứng tin, ham mê quyền lực, địa vị, bổng lộc trần gian, vậy mà khi Chúa Thánh Thần hiện xuống trên các tông đồ, cánh cửa nhà tiệc ly mở tung ra, các ngài hiên ngang ra đi làm chứng cho Đức Kitô Phục sinh, khôn ngoan lạ thường, chẳng còn một ham muốn lợi lộc gì nữa, ngoài tham vọng “miễn sao Đức Kitô được rao giảng”.
Sau khi Đức thánh Giáo hoàng Gioan XXIII được bầu lên làm Giáo hoàng, người ta tưởng đó là một cụ già hiền lành, rồi ra cũng chẳng làm gì được cho Giáo Hội. Vậy mà chỉ năm ngày sau khi được bầu lên làm giáo hoàng (2.11.1958), Ngài đã có ý tưởng táo bạo, trước sự kinh ngạc của các vị hồng y, muốn mở công đồng đồng chung Vatican II, đem lại những hoa trái tốt lành cho nhân loại hôm nay. Chỉ qua một cuộc gặp gỡ với Đức thánh cha Phanxico, đã khiến chủ tịch Raul Castro của nhà nước Cuba cảm phục thốt lên “Nếu Đức Thánh Cha vẫn tiếp tục con đường hòa giải và hòa bình này cũng như quan tâm đến những người nghèo, tôi sẽ trở lại với việc cầu nguyện và trở lại với Giáo Hội”

Xin Chúa Thánh Thần biến đổi, sửa lại cõi lòng các tín hữu, và “xin đốt lên lửa tình yêu của Chúa trong lòng họ”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*