Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ PHÚC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh
Đức Mẹ Đi Viếng Bà Elisabeth. Lc 1, 39 – 56.

Một thiếu nữ nhà quê nghèo, thật thà chân chất, chẳng có gì là sáng giá dưới con mắt người đời, ấy vậy mà Thiên Chúa lại chọn để làm Mẹ Thiên Chúa. Đức Maria quả là “có phúc hơn mọi người”,bởi “Thiên Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn”, mẹ luôn có Thiên ở cùng.
Niềm hạnh phúc ấy, mẹ đã vội vã lên đường, vượt rừng núi hiểm trở, đem Chúa đến với bà chị họ đang mang thai trong lúc tuổi già, khiến Gioan trong bụng “nhảy lên vui sướng”, còn Elisabeth hớn hở vui mừng “được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm”.
Từng người chúng ta, cũng là người có phúc đấy chứ! Bởi mỗi người là một huyền nhiệm của Thiên Chúa. Sự hiện diện của ta trên cõi đời này không phải là ngẫu nhiên và vô nghĩa, nhưng luôn có một sứ mạng trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Sứ mạng ấy chính là yêu thương, đem Chúa đến cho mọi người.
Đừng chần chờ chi nữa, hãy cùng Đức Maria lên đường, đem Chúa đến từng ngõ ngách của cuộc sống, với lời nguyện thiết tha, xin cho ta biết chu toàn sứ mang Chúa trao phó, để trở thành người “có phúc”, như mẹ Maria và toàn thể các thánh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*