Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG MÃI ĐỨNG NHÌN TRỜI CAO

 Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Mt 28, 16-20
Đã hai mươi bẩy năm trôi qua, vậy mà khi nhắc đến cha cố Đaminh Đinh Xuân Bách, rất nhiều con dân giáo xứ Bùi Thái, không ngớt kể về ngài, như chuyện mới xảy ra hôm qua “nhớ cha Bách quá”. Sở dĩ ngài đã chết mà vẫn sống mãi trong trái tim nhiều người, bởi ngài đã thự thi sứ mạng Chúa trao “hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, dạy bảo họ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Này đây, Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. Nói theo sách Tông Đồ Công Vụ, đã được các nhạc sĩ viết thành thi ca “Hỡi người Ga-li-lê sao còn mải mê đăm đăm nhìn trời Chúa đã về. Mai này Người lại đến trên đám mây trong thánh oai như hôm nay Người đã về trờiChúa về trời con ra đi môi ca hát gieo rắc Tin Mừng đó đây. Bước theo Chúa vào cuộc đời khó nguy dẫu ngàn  đường rắc gieo tình thương”.
Vâng! Chúa đã về trời, sau hành trình miệt mài, vâng phục thánh ý Chúa Cha, cứu độ nhân loại, giao hòa đất với trời, kéo trời xuống đất, tuôn đổ phúc lành trời cao xuống cho nhân trần. Chúa đã về trời, ta cũng sẽ về trời, không vì vậy mà, ta chỉ đứng ngắm nhìn trời cao, nhưng phải hành động, phải ra đi khỏi cõi lòng, nhà cửa, biên cương, thực thi lệnh truyền, sứ mạng Chúa trao, ra đi làm cho muôn người nhận biết Thiên Chúa, ra đi biến gia đình, xứ đạo, xã hội tràn ngập tình yêu Chúa, qua việc biết xót thương, quan tâm, nâng đỡ, ứng xử với nhau bằng quả tim của Thiên Chúa.
Người ta đã đoán già đoán non về cuộc gặp gỡ giữa Đức Cha Phanxico và tổng thống Donald Trum, ngày 24/5/2017 vừa qua. Ấy vậy mà chỉ ít phút gặp gỡ với Đức Cha, khiến ông thay cả ảnh đại diện của mình, và tuyên bố “Người đã đi qua đời tôi”, “Thật là vinh dự của một đời người được gặp Đức Thánh Cha! Tôi rời Vatican với quyết tâm xây dựng hòa bình cho thế giới chúng ta hơn bao giờ hết”. Từng người  cũng được mời gọi như thế! Hãy thay đổi người khác, xây dựng thế giới này bằng hành vi của Thiên Chúa, không chỉ là những lời nói xuông, nhưng hãy đem Chúa vào cuộc đời. Không chỉ ngưỡng mộ trời cao, nhưng là xây dựng Thiên đàng tại thế, có Chúa hiện diện, đồng hành hướng dẫn, đem tinh thần Tin mừng và làm cho những giá trị trời cao, thấm vào từng làn da, thớ thịt, để mọi hành động của chúng ta, phải là hành động của Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương.
Được như vậy, ngay từ giây phút này, ta thật diễm phúc cảm nếm niềm vui thiên quốc,  vì có Chúa ở cùng cho mãi đến ngày tận thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*