Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUẨN BỊ VỀ TRỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Mt 28, 16-20

Kể từ ngày anh dọn về đây sinh sống, khiến cho cả xóm phải phiền lòng, nhậu nhẹt, lạng lách, tục tĩu, đánh nhau như cơm bữa. Nhiều người góp ý chân thành, nhưng anh cứ bỏ ngoài tai, hoặc đáp trả bằng một thái độ bất cần, “mặc kệ tôi, liên quan gì đến nhà bà. Đó là tự do của tôi”. Một ngày kia, do uống rượu quá nhiều, xe của anh đã tông vào chiếc xe tải ngược chiều và qua đời. Cũng như mọi người, trước khi bước vào sự sống vĩnh hằng, anh phải trải qua cuộc phán xét riêng cuối cùng. Anh đã gặp thánh Phêrô, xin vào thiên đàng. Ngài mỉn cười đồng ý, nhưng anh không thể nào, nhích chân được một bước để tiến vào thiên đàng, bởi quay ngược, quay xuôi, đều vướng víu bởi những cồng kềnh ích kỷ, tính hư tật xấu, khi còn sống trên dương thế không chịu sửa đổi, nổ lực từ bỏ.
Chuyện vui, nhưng cũng nhắc cho mỗi người kitô hữu chân lý nghìn đời không thay đổi, chẳng ai có thể vào được nước trời, nếu không biết chuẩn bị ngay từ hôm nay. Đức Giêsu đã về trời, sau khi hoàn tất sứ mạng Chúa Cha trao phó, cứu độ nhân loại, chết, phục sinh và khải hoàn về Thiên quốc. Trần gian chính là cơ hội, để mỗi người cần sắm sẵn, nhìn vào Chúa Giêsu, noi gương Ngài, sống như Chúa đã sống, yêu như Ngài đã yêu, để chuẩn bị cho mình một hành lý về trời với Ngài. Không ai có thể về trời mà không họa lại cuộc đời của Đức Kitô nơi dương thế.
Người kitô hữu không phải là người sống những chuyện viễn vông, nhưng là phải nhập thế, ái mộ những chuyện trên trời, đem những giá trị thiên quốc vào xây dựng xã hội trần thế mỗi ngày thành thiên đàng tại thế, biến gia đình, xã hội thành cộng đoàn của lòng xót thương Thiên Chúa. Chỉ khi nào mỗi người dám sống vì, sống cho và sống cùng người khác, chỉ khi nào can đảm loại trừ khỏi cõi lòng sự tranh giành ích kỷ hẹp hòi, đam mê tật xấu, ra đi loan báo sứ điệp tình thương mà Chúa đã ủy thác, không chỉ bằng lời nói, nhưng bằng chính cung cách thái độ tốt lành, khiêm tốn, hài hòa, nhẫn nại, vị tha, bao dung, bác ái….ta mới xứng đáng hưởng vinh phúc quên trời với Chúa mai này.
Xin Chúa giúp để ta ý thức, thời gian nơi trần thế, chính là cơ hội của lòng thương xót Chúa ban, để nỗ lực chuẩn cho hành trình sống mãi với Chúa trên nước trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*