Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẦY ĐI THÌ CÓ LỢI CHO ANH EM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Ba, Tuần VI Phục Sinh. Ga 16, 5 – 11

Sau khi nghe tin Đức Thánh Cha Benedicto tuyên bố từ chức, rất nhiều người ngỡ ngàng, khâm phục, xót xa, lưu luyến. Dưới cái nhìn đức tin, và tấm lòng hiền phụ, lo lắng cho đoàn chiên vì lòng yêu mến Đức Kitô, việc làm của ngài thật hữu ích. Sự hy sinh quên mình của Đức Bênêđicto, đã được đơm bông kết trái nơi Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Một cách nào đó, Đức Bênêđíctô đã họa lại lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ hôm nay “Thầy đi thì có lợi cho anh em”.

Chúa Giêsu đã chấn an các ông, đừng buồn sầu lo lắng, Ngài ra đi thì có lợi cho các họ, vì Ngài sẽ ban Thánh Thần cho các ông. Chính Thánh Thần của Đức Kitô Phục sinh sẽ hướng dẫn và làm cho các tông đồ xác tín rằng : Đức Kitô chính là con Thiên Chúa”, để họ mạnh mẽ can đảm làm chứng cho sự thật. Dù bị ghen ghét, bắt bớ, nhưng các tông đồ không còn sợ hãi nữa, vì có Chúa Thánh Thần đồng hành hướng dẫn. Sự hiện diện của Thánh Thần sẽ hoàn tất chương trình yêu thương của Thiên Chúa.

Xin Chúa Giêsu ban Thánh Thần cho mỗi người chúng ta, để chúng ta can đảm lướt thắng cám dỗ, biết góp phần canh tân bộ mặt trái đất này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*