Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIỆT DƯỢC LÁ XOÀI

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ StyleCraze.com)
Trung tuần tháng Hai – 2017

Chúng ta đã biết trái xoài có lợi cho sức khỏe, nhưng còn lá xoài thì sao? Chắc chắn rằng trái xoài có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có lẽ không mấy ai biết lá xoài cũng hữu ích đối với sức khỏe. Thật vậy, lá xoài có dược tính cao và có khả năng trị liệu.
Lá xoài giàu các vitamin C, B và A, đồng thời cũng chứa nhiều các dưỡng chất khác. Lá xoài chứa chất chống ôxy hóa mạnh mẽ nhờ có nhiều flavonoid và phenol.
1. TRỊ CHỨNG TIỂU ĐƯỜNG
Lá xoài rất tốt trong việc điều trị chứng tiểu đường. Lá xoài non chứa chất tannin, gọi là anthocyanidin, chất này giúp điều trị chứng tiểu đường thời kỳ đầu. Lá xoài khô tán nhuyễn, hoặc pha như pha trà, dùng chữa chứng tiểu đường. Lá xoài cũng có thể chữa chứng u mạch và chứng màng lưới (retinopathy) ở bệnh nhân tiểu đường. Trà lá xoài dùng rất tốt, ngâm lá xoài trong ly nước, để qua đêm. Uống nước này giúp làm giảm các triệu chứng tiểu đường, cũng điều trị chứng tăng đường huyết (hyperglycemia). Lá xoài chứa hợp chất 3beta-taraxerol, chất ethyl acetate giúp điều chỉnh mức insulin đối với hoạt chất GLUT4 và kích hoạt sự tổng hợp glycogen.
2. LÀM HẠ HUYẾT ÁP
Lá xoài làm hạ huyết áp, giúp củng cố mạch máu và điều trị chứng giãn tĩnh mạch (varicose veins).
3. TRỊ CHỨNG MẤT NGỦ
Đối với những người bồi hồi vì lo lắng, lá xoài là thuốc chữa rất tốt. Đổ 2-3 ly nước trà xoài vào nước tắm để điều trị chứng bứt rứt và làm cơ thể thoải mái.
4. TRỊ SỎI THẬN VÀ SỎI MẬT
Lấy lá xoài khô tán nhuyễn, cho vào nước, để qua đêm, uống nước này để làm mềm sỏi và tiểu ra dần.
5. TRỊ CÁC CHỨNG VỀ HÔ HẤP
Lá xoài tốt cho những người bị cảm lạnh, viêm phế quản và hen suyễn. Lấy lá xoài bỏ vô nước, thêm chút mật ong, nấu sôi, uống nước này để trị ho rất hiệu quả, cũng có thể chữa chứng khàn giọng hoặc mất tiếng.
6. TRỊ CHỨNG KIẾT LỴ
Lá xoài giúp chữa chứng kiết lỵ có máu. Lấy lá xoài khô tán nhuyễn, hòa vào nước, uống mỗi ngày 3 lần sẽ hết kiết lỵ.
7. TRỊ ĐAU TAI
Ép lá xoài lấy nước và nhỏ vô tai. Nên làm ấm nước này trước khi dùng.
8. TRỊ VẾT BỎNG
Đốt lá xoài thành tro để bôi vào vết bỏng sẽ giúp giảm đau rát ngay lập tức.
9. TRỊ NẤC CỤT VÀ CÁC CHỨNG VỀ HỌNG
Nếu bị viêm họng hoặc nấc cụt, lá xoài là thuốc tốt. Đốt vài lá xoài rồi hít khói để chữa hai chứng này.
10. TỐT CHO BAO TỬ (DẠ DÀY)
Bỏ vài lá xoài vào bình nước ấm, đậy nắp kín, để qua đêm. Sáng hôm sau gạn lấy nước và uống khi chưa ăn sáng. Thường xuyên uống nước này rất tốt cho bao tử, giúp ngăn ngừa nhiều dạng đau bao tử.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*