Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỎA SÁNG ĐẤNG XÓA TỘI TRẦN GIAN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Thường Niên. Ga 1, 35 – 42

Một nữ tu điện thoại nói ngày mai có một cha xứ của cộng đoàn đang phục vụ, ghé thăm. Như một phản ứng tự nhiên, rất thật, tình nghĩa gia đình, lưỡng lự, rồi trả lời “Dạ! ghé thăm thì được nhưng đừng xin đó”. Cúp điện thoại, mà lòng không bình an chút nào. Lời Chúa chất vất “sao mà mình vô tâm thế, dẫu biết rằng lúc này vào những ngày cuối năm, tình hình kinh tế cũng khó khăn, nhưng sao cho phép mình nói câu vô tình đó”. Quyết định điện thoại để gặp cha vùng dân tộc, mới biết ngài coi tới bẩy buôn làng. Mấy hôm nay đi khắp đó đây, để xin chỗ này chỗ kia, về làm túp lều cho Chúa ở, để dâng lễ trú nắng trú mưa, nhưng …cũng chẳng được là bao.” Từ trên cầu thang xuống nhà thờ để dâng lễ, lòng cứ nghẹn ứ trào dâng, thầm thưa với Chúa “Lậy Chúa, sao vậy, chúng con chỉ là những người bình thường, mà sao Chúa trao cho những trách nhiệm nặng nề quá vậy ?”.
Tư tưởng cứ miên man, trong bầu khí của những ngày cuối năm, lại là ngày toàn thể Giáo Phận hướng về Miền Trung, cầu nguyện và có những hành động giúp đỡ thiết thực cho anh chị em đồng bào ruột thịt, chợt gợi về tâm tình đi thực tập mục vụ mùa Giáng Sinh năm nào, khi chứng kiến những mảnh đời lầm than, khổ cực:
Người nghèo còn lắm quá
Tim con sao xót xa
Vì bao người đói khổ
Không có một mái nhà
Người nghèo còn lắm quá
Thương sao bao cụ già
Những cây cao bóng cả
Chẳng một chỗ an hoà

Người nghèo còn lắm quá
Mong một chút gọi là
Sống qua ngày đoạn tháng
Cơm canh cà với cá
Hình như vẫn còn xa
Người nghèo còn lắm quá
Sinh sống chung quanh ta
Cần được sự san sẻ
Hỡi người khắp gần xa.
Đừng để lòng băng giá
Vì Chúa Đấng là Cha
Đang cần ta cộng tác
Bớt đi những lệ nhoà.
Vâng! Đức Kitô, là Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh lấy tất cả tội lỗi của chúng ta, mang vào thân thể, để cho mỗi người chúng ta được sống dồi dào, cũng đang mời gọi mỗi người kitô hữu hãy tỏa sáng Đấng gánh tội trần gian, hãy trở nên chiên Thiên Chúa gánh vác gánh nặng cho đồng loại, chia sẻ, cảm thông, xoa dịu, nên niềm vui quà tặng cho nhau. Chính tôi, chứ không phải ai hết, hãy là dấu chỉ lòng thương xót của Chúa cho nhân trần. Xin Chúa mở rộng đôi tay, trái tim, khối óc chúng ta, để từng giây, từng phút ta biết tỏa sáng dung mạo Đức Kitô “yêu cho đến cùng”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*