Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤNG GÁNH TỘI TRẦN GIAN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Thường Niên. Ga 1,29-34

Tin mừng Gioan thuật lại “Khi ấy, ông Gioan thấy Chúa Giêsu tiến về phía mình liền nói: “Ðây Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xoá tội trần gian. Này tôi đã nói về Ngài: Một người đến sau tôi, nhưng đã có trước tôi, vì Ngài cao trọng hơn tôi. Và tôi, tôi đã không biết Ngài, nhưng để Ngài được tỏ mình ra với Israel, nên tôi đã đến làm phép rửa trong nước”. Gioan giới thiệu Đức Kitô chính là chiên Thiên Chúa, là Đấng gánh tội trần gian”. Hình ảnh con chiên được nhắc rất nhiều lần trong Kinh Thánh, là con vật rất hiền lành, dù bị xén lông có đau đớn, nhưng nó cũng chẳng kêu la. Chiên cũng là con vật được Môsen quy định, dùng làm của lễ để dâng lên Thiên Chúa “ Một con vào buổi sáng còn một con vào buổi chiều. Máu của chiên đổ ra có sức tẩy xoá tội lỗi cho dân chúng”.
Đức Giêsu Kitô cũng được gọi là Chiên, không phải là chiên bình thường, nhưng là “Chiên của Thiên Chúa, là Đấng gánh tội trần gian”, như lời tiên tri Isaia đã loan báo “Người sẽ không kêu to, không nói lớn, không để ai nghe tiếng trước phố phường. Cây lau bị giập người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, cũng chẳng nỡ tắt đi. Người sẽ trung thành làm sáng tỏ công lý”, “.mọi thương tích của chúng ta nguoi mang vào thân thể”. Chính nhờ cái chết và phục sinh của Chúa mà muôn người được hưởng ơn cứu độ.
Mỗi kitô hữu hôm nay cũng được gọi là chiên của Thiên Chúa, được thông phần vào sứ mạng chiên Thiên Chúa, gánh tội trần gian, tận hiến cuộc đời mình thành của lễ dâng lên Thiên Chúa, biết gồng gánh trách nhiệm, số phận lẫn cho nhau, san sẻ vui buồn trong cuộc sống, khiêm tốn, nhường nhịn tha thứ, bao dung, vị tha, hiền lành, quảng đại trao ban, dấn thân vì lợi lích và hạnh phúc của tha nhân mà không hề tính toán so đo hơn thiệt. Chớ chi mỗi ngày ta họa lại hình ảnh của Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian, yêu cho đến giọt máu cuối cùng như thế, đến ngày chung thẩm tận cùng, được diễm phúc xếp vào hàng ngũ chiên con dự tiệc vui trong nhà Cha muôn đời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*