Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hát Tiếng La…Tinh

Một xứ nọ có 4 giáo họ, được chia theo A, B, C, D. Khu A: Antôn. Khu B: Gioan Baotixita. Khu C: Các Thánh Tử Đạo. Khu D: Đaminh. Ca viên của xứ chỉ tập trung ở 3 khu đầu, riêng khu D không có ca viên. Mọi người thường nghĩ xứ nhỏ phải hợp sức lại để giáo xứ phát triển, nhưng xứ này thì ngược lại, 3 khu này là tình địch của nhau, không ai ưa ai.

trong xứ có 3 ngày tập hát, nên chia theo: Thứ hai: Khu A Thứ Tư: Khu B Thứ bảy: Khu C Đã thế người đánh đàn bỗng thành “Sao”. Ca viên cũ không cần đi tập. Nhưng khi đến lễ lớn hay chúa nhật thì “Sao” lại giành chơi.

Vừa qua lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, kỷ niệm 50 năm hồng ân linh mục của cha xứ, ca đoàn khu A-B-C ghép lại thành ca đoàn xứ. Các bài hát 2 bè thành 4 bè. 3 bè thành 6 bè… Hôm đó Quý Cha đồng tế và giáo dân đều có khuôn mặt dấu !!!???.
-Cha trưởng Ban Thánh nhạc quay sang hỏi cha xứ: Xứ cha hôm nay mới sưu tầm mấy bài Latinh nghe lạ quá!!! Con đã được học môn Latinh mà nghe chẳng hiểu gì cả… hay Giáo hội mới thêm vào?.
- Cha xứ quay sang gọi giúp lễ và bảo: Con xuống hỏi anh ca trưởng, ca đoàn hát tiếng Latinh hay tiếng gì? Giúp lễ liền xuống hỏi và trình với cha xứ: Thưa cha, ca đoàn hát tiếng Việt ạ!
- Cha xứ liền đỏ mặt, trợn mắt lắc đầu bảo: Tiếng Việt mà nghe như tiếng Latinh lai sang tiếng “Linh tinh”
-Còn các cụ quay sang bảo nhau: Hôm nay ca đoàn mình hát tiếng Latinh hay quá, nghe như bên Rôma vậy.
-Còn thiêú nhi thì “Hồn Xác Lên Trời” “gật đầu liên tục, đồng ý lia lịa…

Huy Hoàng

Có 3 phản hồi cho bài viết: Hát Tiếng La…Tinh

  • Su Dang

    Kính LMNS.Phạm Liên Hùng.
    Làm sao có được những bài Thánh Nhạc bằng tiếng Latinh ??? Nhớ lúc còn trẻ những ngày đại lể Công Giáo tôi được dự những Thánh lễ long trọng bằng tiếng Latinh, được nghe ca đoàn Chủng Sinh Đại Chủng Viện hoặc dòng Thánh Phanxico hát Thánh lễ bằng tiếng Latinh hay vô cùng. Những lúc đó tâm hồn tôi như bay bổng lên tận trời cao vút.
    Thưa LM làm sao có được những bài hát tôi rất yêu mến: Kyrie,Gloria in Excelsis Deo,Credo,Tedeum,Venicreator Spiritus, Salveregina, Ave Maria.
    Tôi vừa download được trong website này bài hát Kinh cầu các Thánh bằng tiếng Latinh. Tôi mừng vô cùng,cứ ngồi say mê nghe đi nghe lại mãi không chán.
    Tôi ước mong Thánh lễ bằng tiếng Latinh được cử hành trong các dịp đại lễ công giáo,ít nhất trong các lễ Giáng Sinh, Lễ Phục Sinh, Lễ Chúa Thánh Thần.
    Kính chúc LM được mãi mãi bằng an trong tình yêu của Thiên Chúa.

    Sử Q Đặng

  • nguyen van dong

    xin các ca viên hãy đoàn kết với nhau để trở thành 1 ca đoàn lớn.xin ace hãy yêu thương nhau.

  • Đinh Trung Hiếu

    kinh các thánh

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*