Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC MẸ MÂN CÔI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXVII Thường Niên Lc 1, 26-38

Lễ Đức Mẹ Mân Côi. 

Chúng ta đã bước vào tháng mười, tháng mà cả Giáo Hội mời gọi mọi người hãy thực thi mệnh lệnh mẹ truyền năm xưa tại Fatima “hãy siêng năng lần hạt mân côi, cải thiện đời sống và tôn sùng trái tim mẹ”.Lệnh truyền đó nay vẫn vang vọng mang tính khẩn thiết trong thế giới, trong gia đình, trong giáo xứ chúng ta. Kinh mân côi, lời kinh thân quen của mọi người kitô hữu, cách riêng người Công Giáo, dành cho đủ mọi thành phần, chẳng loại trừ ai, bất cứ người nào cũng có thể dùng lời kinh này để ca tụng Thiên Chúa và cầu xin Mẹ chở che chúc lành, giải nguy khỏi mọi sự dữ, hoán cải tội nhân, canh tân đời sống, lập công ghi phúc mọi lúc mọi thời, làm vơi nỗi buồn, nối kết muôn người.

Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, Giáo Hội mong muốn con cái mình hãy suy niệm cuộc đời của Chúa Giêsu Kitô qua các mầu nhiệm : Vui, Sáng, thương khó và phục sinh của Chúa Kitô, cũng như khám phá ra vai trò của Đức Maria trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Ngày lễ này còn nhắc nhở chúng ta, rằng Mẹ luôn kêu gọi thế giới hoán cải. Biết bao lần Mẹ đã hiện ra ở các nơi trên thế giới, Mẹ đều mời gọi con người ăn năn, sám hối. Nhân loại có thể được cứu vãn khỏi hiểm nguy, khỏi tội lỗi, nếu họ biết hối cải. Tại Fatima, Mẹ đã lập đi lập lại nhiều lần lời này, phương tiện hữu hiệu nhất, tốt nhất là cầu nguyện. Cầu nguyện với Kinh Mân Côi, với chuỗi Mân Côi là phương thế tối hảo để nhân loại và con người được Chúa tha thứ và ban ơn.
Lời kinh mân côi, lời kinh của mọi gia đình, lời cầu nguyện tuyệt vời của mọi tín hữu chúng ta. Nhưng thật đáng buồn, nhiều người hôm nay không còn thuộc, còn đọc lời kinh này nữa. Người ta vịn đủ các lý do: không có thời gian, kinh này đã lỗi thời, là kinh của mấy cụ già chứ người hiện đại hôm nay rồi ai mà còn đọc kinh ấy nữa.

Trên chuyến xe đong nghet người, thấy cụ già đang lần hạt mân côi, chàng sinh viên nói với ông cụ, thời đại văn minh, ai còn tụng niệm như bác nữa. Cụ gật đầu, đọc hết kinh kính mừng, mở ví ra, rút một tấm danh thiếp đưa cho chàng sinh viên. Chàng cầm tấm danh thiếp và đọc: “Bác Học Louis Pasteur, Giám Đốc Viện nghiên cứu vi trùng học quốc tế, Giáo sư chuyên khoa Đại Học hoá học và sinh vật học.” Anh bật ngửa, kêu to lên: thì ra đây là 1 vị đại giáo sư mà mình đang là học trò của Ông. Chàng liền quỳ xuống bên cạnh, xin lỗi, và cúi hôn chuỗi hạt Mân Côi mà cụ đang cầm trong tay, trở về chỗ ngồi, nét mặt đăm chiêu, suy nghĩ, và hối hận…
Những ai đã quên, những ai chưa thuộc, những ai không đọc hãy tận dụng lời cầu nguyện và ngày bây giờ chúng ta hãy thưa lên:“Kính mừng Maria đầy ơn phước, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu Con lòng Bà gồm phước lạ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử. Amen”.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*