Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI KINH NỐI ĐẤT VỚI TRỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXVII Thường Niên
Lễ Đức Mẹ Mân Côi. Lc 1, 26-38

Đã gần một trăm năm, biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, năm 1917, với ba mệnh lệnh, nhắn nhủ con cái loài người “Hãy năn đền tội, cải thiện đời sống, tôn sùng trái tim mẹ, siêng năng lần chuỗi mân côi” vẫn luôn là sứ điệp thời sự trong xã hội hôm nay, chắc chắn còn mãi cho đến ngày tận thế. Không chỉ có tại Fatima, mà khắp nơi trên thế giới, mỗi lần hiện ra mẹ đều nhắn nhủ như thế, để có hòa bình, chiến thắng quỷ ma, cám dỗ, dẹp tan bạo tàn, đem lại an vui cho nhân loại, “hãy siêng năng lần chuỗi mân côi”.
Lời kinh Mân côi, lời cầu xin “nối đất với trời, kéo trời gần đất”. Chính sứ thần Chúa mang lệnh truyền từ trời cao, ý định yêu thương đời đời của Thiên Chúa, đến nhà một tôi tớ hèn mọn, nữ tỳ tầm thường, khiêm tốn, tin tưởng cậy trông vào Thiên Chúa, trinh nữ ấy có tên là Maria, để loan báo một Tin mừng trọng đại “kính chào bà đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng bà, bà được chúc phúc hơn các người phụ nữ”. Một thụ tạo, lại được Chúa thương, cất nhắc, trở thành Mẹ của Thiên Chúa, cộng tác vào chương trình cứu độ nhân thế. Lời kinh từ trời ấy, phát ra từ môi miệng sứ thần Chúa. Chính vì thế, con cái mẹ ở khắp muôn nơi, ngước trông trời cao, phó thác, tin tưởng cậy trông, nhờ Mẹ chuyển cầu ơn lành lên trước tôn nhan Thiên Chúa “cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử”.
Sau lời kinh Lạy Cha, chính Chúa Giêsu dạy các tông đồ và mỗi chúng ta, hãy cầu nguyện, thân thưa lên cùng Chúa Cha, trong tâm tình hiếu kính, đẹp lòng Chúa Cha, thì không có lời kinh nào đẹp, hiệu quả cho bằng kinh Mân côi, bình dân, lời cầu nguyện của mọi thành phần dân Chúa, có sức mạnh hoán cải lòng người, ủi an, chữa lành, nối kết tình huynh đệ con cái Cha trên trời. Lời kinh từ trời đem xuống, làm hoan hỷ lòng người, loan tin vui cho nhân loại “Thiên Chúa đến ở giữa dân Người”, một người nữ đầy ơn phúc, được Chúa ở cùng, tuyển chọn, nâng lên làm nữ vương trời đất. “Kính mừng Maria đầy ơn phúc” lời kinh diễn tả lòng xót thương vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho nhân loại, bất chấp tội lỗi, bất toàn, yếu đuối phận người.
Dù đi đường, đến nhà thờ, hoặc ở nhà, hay ở bất cứ nơi đâu, xin cho ta đừng quên tràng chuỗi mân côi. Hãy cất lên bài ca tán tụng tình yêu Thiên Chúa, tỏ lòng kính mến Đức Mẹ, qua tràng chuỗi mân côi, để nối liền đất trời, khẩn thiết xin Mẹ đầy ơn phúc, “cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử” Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*