Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾP ĐÓN GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai Tuần XXVI Thường Niên. Lc 9, 46-50

Bà lão đêm nằm ngủ mơ thấy Chúa Giêsu hứa, sẽ đến thăm. Thế là bà lo dọn nhà, mặc quần áo đẹp để đón Chúa. Bà đợi mãi chẳng thấy Chúa đến, ngoài một kẻ ăn mày. Tối đi ngủ bà lại thấy Chúa đến, bà trách Chúa “hứa lèo”. Chúa bảo “ Ta có đến mà, nhưng mà con đâu tiếp đón Ta. Thôi ngày mai vậy”. Ngày mai bà vẫn đợi như thế, nhưng cũng chẳng có ai, ngoài đứa bán vé số khiến bà bực tức. Đêm về, Chúa lại hiện đến trong giấc mơ, chẳng để Chúa phân minh, bà liền trách Chúa không giữ lời hứa. Cũng như lần trước Chúa nói bà Ngài cũng đến…nhưng bà đã bực tức đuổi đi.

Ta thường thích đón tiếp những vị “cấp bự”, các đấng các bậc, còn những kẻ bé mọn, nghèo hèn…ngại lắm! Bởi họ chỉ gây phiền hà thiệt hại cho mình. Nhưng Chúa bảo, “Ai tiếp đón một em nhỏ này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy; và ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Ðấng đã sai Thầy”. Ta chỉ thực sự trở thành người lớn nhất trong nước trời, nếu ta biết trân trọng, đón tiếp không chỉ những người quyền thế cao sang, nhưng cả những kẻ bé mọn vì Chúa Kitô.
Xin cho các trẻ em và người nghèo khổ được trân trọng, và xin cho ta ý thức đón tiếp tha nhân là đón tiếp chính Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*