Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐIỀU TỐT

THOM. AQ. TRẦM THIÊN THU

“Mắt Đức Chúa ở mọi nơi, mọi chỗ, hằng dõi theo kẻ dữ, người lành” (Cn 15:3).

Khi cơn bão Katrina càn quét New Orleans và đê chắn bị vỡ tung, làm cho nước tràn ngập, các anh hùng thầm lặng của đội cứu hộ Coast Guard mau chóng vào thành phố.

Các nhân viên của đội cứu hộ đã cứu 24.000 người, di tản 9.000 bệnh nhân và y tá từ bệnh viện về nhà. Các trực thăng và tàu thuyền mau chóng được điều động, hoạt động cả ngày đêm suốt một tuần lễ. Xấp xỉ 4.000 căn nhà bị chìm trong biển nước. Các xà lan được lệnh chở những người sống sót còn kẹt lại trên phần đê vỡ.

Một nhân viên cứu hộ phiên trực đêm cho biết: “Chúng tôi mặc áo phao tìm kiếm những người cần cứu giúp. Tôi thấy ba phụ nữ, còn khỏe mạnh, và một đàn ông ngồi xe lăn vì mắc bệnh tiểu đường. Tôi nói ông cần insulin, hãy đưa ông ra khỏi đây trước. Những người khác phải chờ. Rất nhiều chuyện tồi tệ mà chúng tôi nghe được về việc cướp bóc, có nhiều người hy sinh vì người khác. Tôi không thể biết bao nhiêu lần thấy có người ngồi chờ trên mái nhà vài ngày để cho vợ con được di tản đi trước. Rất cảm động. Chúng tôi tới một căn hộ và thấy một người đang cứu giúp những người khác. Chúng tôi nói với anh ta rằng chỉ đưa đi được 5 người, vì họ ở trong tình trạng ngu kịch. Nhiều lần người đàn ông đó là người cuối cùng rời đi”.

Trong bất cứ hoàn cảnh bi thương nào, chúng ta vẫn có thể thấy cách cư xử tồi tệ nhất của con người, nhưng chúng ta cũng có thể thấy những người tốt. Khi bạn phục vụ, hãy nhớ rằng bạn đang thể hiện điều tốt nhất của chúng ta.

Lạy Mục Tử nhân lành, xin giúp con tin có sự tốt lành nhất về con người, luôn tìm kiếm điều tốt nhất nơi tha nhân, và hy vọng điều tốt nhất nơi người khác. Ước gì mọi người biết hy vọng và tìm thấy điều tốt nhất nơi con.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*