Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỬ DỤNG MEN RƯỢU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai Tuần XXII Thường Niên
Thánh Gioan Bị Trảm Quyết. Mc 6, 17-29

Chị tâm sự, bình thường anh rất hiền, thương vợ thương con. Nhưng cứ mỗi lúc anh đi nhậu về, say sỉn mất hết tính người, thú tính nổi lên, đánh đập vợ con, nồi niêu chén bát trong nhà lại bay ra sân.

Thực ra bia rượu cũng có một vai trò cần thiết trong đời sống con người. Kinh Thánh cũng ca ngợi “rượu làm hoan hỷ lòng người”. Một chút bia rượu trong bữa tiệc, đượm thắm tình nghĩa anh em. Tuy vậy, sử dụng thái quá sẽ gây nên những hậu quả khôn lường. Ngoài việc dẫn đến bệnh tật cho chính bản thân, còn gây tai hại cho người khác, rượu vào, lời ra, chén chú, chén anh, không làm chủ kiềm chế được mình, dẫn đến ẩu đả chém giết lẫn nhau.

Hoặc như trường hợp của Hêrôđê, có lẽ nguyên nhân dẫn đến quyết định bừa bãi, cũng chỉ vì trong men nồng, bí tỉ, không còn biết mình nói gì, hậu quả sẽ như thế nào, dẫn đến việc giết chết người vô tội, lúc bừng tỉnh đã quá muộn màng.
Xin cho mỗi người chúng ta, cách đặc biệt quý ông, quý anh, biết tiết chế trong ăn uống, nhất là việc sử dụng men rượu, sao cho đem lại hạnh phúc tiếng cười, đừng trở nên gánh nặng, phiền hà, đau khổ cho người khác. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*