Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIẢ HÌNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Ba, Tuần XXI Thường Niên. MT 23,23 – 26

Hai bà hàng đang cãi nhau, chuông nhà thờ đổ 12h trưa, bỗng một bà làm dấu và cất kinh Truyền tin đọc rõ to và nghiêm trang. Họ thật đúng là giả hình, “miệng thì nam mô mà bụng một bồ dao găm”.
Chúa Giêsu lại lên án các luật sĩ và biệt phái, vì họ quá kiêu căng, háo danh, sốt sắng việc nhỏ mà bỏ việc lớn, nhất là tính giả hình, bỏ qua điều cốt lõi của lề luật đó là : đức công bình, lòng nhân từ, không lo việc thanh tẩy tâm hồn.
Điều Chúa quở trách các biệt phái và luật sĩ cũng là những lời cảnh tỉnh mỗi người chúng ta. Nhiều khi ta ru ngủ lương tâm mình, vẫn đọc kinh đi lễ hằng ngày, trong khi đó lại hận thù ghen ghét anh em, thường xuyên làm các việc đạo đức nhưng lại nói xấu nói hành gây đau khổ cho người khác. Ta không dám xúc phạm đến Chúa, nhưng lại dễ dàng chà đạp, xúc phạm, độc ác với anh em mình. Ta giữ cho phong cách bề ngoài thật đẹp, nhưng tâm hồn lại không được trong sạch.
Xin Chúa giúp chúng ta luôn sống thành thật với chính mình, với Chúa và với tha nhân. Xin đừng để trái tim ta trở nên hẹp hòi, nhỏ nhen, độc ác, chai cứng. Xin dạy ta biết sống bác ái và công bằng như là dấu chỉ chứng tỏ lòng yêu mến Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*