Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGUỒN GỐC THẦN LINH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVII Thường Niên. Lc 11, 1-13

Ai dám bảo đi Đạo, theo Chúa là hạ thấp, ngu muội, dốt nát, đẩy lùi sự tiến bộ của nhân loại. Không bao giờ là như thế, bởi theo Chúa, giúp ta nhận ra mình không phải là tầm thường, hư vô, bởi nguồn gốc của mỗi người không phải là động vật, hay một sự kết tụ ngẫu nhiên nào đó, nhưng là chính Chúa. Chúa chính là cội nguồn phát sinh muôn loài, vạn vật trong trời đất, hữu hình và vô hình. Mọi người đều có cội nguồn bởi Thiên Chúa mà ra. Con người quả là hạnh phúc nhất trong muôn loài, muôn vật Chúa dựng nên, bởi được gọi Chúa là Cha, mang trong mình hình ảnh của Thiên Chúa, có sự sống của Ngài, được thân thưa với Ngài trong tâm tình Cha con.
Đừng sợ mang danh là kitô hữu, nhưng hãy hạnh phúc, hãnh diện, hiên ngang tuyên xưng vì được mang danh ấy. Vì có Chúa là Cha, nên tất cả mọi người là anh chị em với nhau. Hãy thân thưa, hãy cầu nguyện nối kết với Chúa, để kín múc sức mạnh thần linh trời cao. Hãy sống thật hoàn hảo, tốt lành, xứng danh con cái Cha trên trời, thân thưa lên với Ngài mọi nguyện vọng, với niềm tin tưởng phó thác vào Chúa là Cha nhân lành, chắc chắn Ngài sẽ đáp ứng nguyện vọng chính đáng của con người. Biết được nguồn gốc thần linh, còn là mạc khải chân lý, tất cả mọi người sống trên vũ hoàn đều là anh chị em, thuộc về đại gia đình Thiên Chúa.
Là anh chị em, nên phải có tình yêu thương đoàn kết, liên đới với nhau. Liên đới trong đời sống, liên đới trong cả lời cầu nguyện. Là anh em phải biết yêu thương nhường nhịn lẫn nhau “ Anh em như thể tay chân, rách lành đùm bọc giở hay đỡ đần”, không ganh tỵ, nói hành, nói xấu lẫn nhau, vui với người vui, khóc với người khóc, cảm thông với những người khốn cùng “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”. Là anh em với nhau, chúng ta phải biết sống tình thương thân tương ái, rộng lượng thứ tha cho anh em mình, vì chính Cha của chúng ta đã tha thứ cho chúng ta trước “ xin Cha tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con”.
Chỉ là thụ tạo bất toàn, lại được gọi Chúa là Cha. Tạ ơn Chúa vì ơn gọi quá lớn lao trời bể này. Ước gì, hành trình nơi dương thế, ta không ngừng thân thưa lên với Ngài, tóm tắt mọi ước nguyện, lời cầu xin của chúng ta qua kinh Lạy Cha, mà chính Chúa Giêsu đã dạy chúng ta. Chắc hẳn Thiên Chúa cũng rất vui khi con người, thân thưa lên với Ngài trong mối tình Cha – con, hiệp thông với tất anh chị em trên trời dưới đất. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết dùng lời kinh dễ đọc, dễ thuộc này để cầu nguyện, thân thưa, trò chuyện với Ngài trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, và sống sao cho xứng với nguồn gốc thần linh, cao quý, vì có chính Chúa là Cha chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*