Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY RA ĐI

Lm. Gioan vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIV Thường Niên. Lc 10, 1-9 {hoặc Lc 1-12. 17-20}

Không chỉ tuyển chọn Nhóm Mười Hai, cộng tác vào việc loan báo Tin mừng Nước Thiên Chúa, nhưng Chúa Giêsu còn mời gọi 72 người khác nữa, tiếp nối sứ vụ, ra đi rao giảng sứ điệp tình thương Trời cao dành cho nhân trần. Con số bẩy hai trong đó có bạn, có tôi, có anh, có chị, có từng người ở mọi thời, mọi nơi, hãy chung tay, dấn thân, loan báo cho cho nhân loại biết họ được Thiên Chúa yêu thương, chăm sóc và quan phòng. Chúa ân cần nói với từng người chúng ta “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người”.
Bảy, tám tỷ người trên thế giới, chỉ mới hơn hai tỷ nhận biết Chúa Kitô. Con số ấy lại còn khiêm tốn hơn, khi cả Châu Á, cái nôi của Kitô Giáo, nơi Đấng Cứu Thế đã hạ sinh, cũng chỉ có 0,3% là kitô hữu. 90 triệu đồng bào đang sinh sống trên mảnh đất hình chữ S, chỉ vỏn vẹn chưa tới 0,7% mang danh Chúa Kitô.
Hãy ra đi, đây là lệnh truyền của Chúa. Tất cả chúng ta mang một món nợ đối với các vị thừa sai, bỏ mọi sự phồn vinh, văn minh hiện đại, vượt trùng biển khơi, bất chấp hiểm nguy, đến mọi ngang cùng ngõ hẻm, liều cả mạng sống mình, để chúng ta có được đức tin như hôm nay, không lý do gì miễn trừ cho ta ngồi im trong nhà, giữ khư khư ơn cứu độ cho riêng mình, mà không loan báo, đem Chúa Kitô đến cho anh chị em. Đây là một sứ vụ, một đòi hỏi, cho tất cả các tín hữu khi lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy.
Hãy ra đi, hãy đem Chúa Kitô vào trong mọi môi trường ngõ ngách của cuộc sống. Đừng chần chừ, đừng sợ khó khăn gian khổ. Đức Thánh Cha Phanxicô muốn một Giáo Hội chịu bầm dập, vì đi ra, một Giáo Hội phải đến với muôn dân. Đem Chúa Kitô ra khỏi nhà thờ, làm cho tinh thần của Tin mừng thấm vào da thịt cung cách của chúng ta, từng lời nói, hành vi, cử chỉ, phải là cung cách của Chúa Giêsu. Hãy làm cho nhân loại thấy Chúa Giêsu nơi chúng ta. Một Chúa Kitô của sự bình an, nhân từ, lòng xót thương vô bờ bến dành cho nhân loại.
Hãy nói cho tất cả mọi người về Chúa Kitô, đừng ngại làm chứng, đừng ngại kể chuyện về Ngài cho người khác. Nhưng muốn là người loan báo Tin mừng, sứ giả bình an của Thiên Chúa, đòi hỏi chúng ta phải có một đời sống tràn đầy Chúa Kitô trước đã. Muốn được như vậy, không gì khác hơn, chính là việc kết hợp mật thiết với Chúa, qua thánh lễ, chầu Thánh Thể, cầu nguyện riêng tư với Chúa.
Xin Chúa cho mỗi người chúng ta, hãy ra đi loan báo lòng thương xót của Chúa, bằng cung cách, thái độ, ứng xử tốt lành, thân thiện, thật thà, vị tha, nhân từ, bao dung, quảng đại sống vì và sống hết mình cho tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*