Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CƯƠNG QUYẾT LÊN GIÊRUSALEM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIII Thường Niên. Lc 9, 51-6

Là phận người, khi đối diện những khó khăn gian khổ, ai lại không sợ hãi, muốn chùn bước, quay đầu, tìm hướng dễ dãi, hoặc bỏ cuộc quả là thượng sách. Chắc chắn Đức Giêsu cũng không được miễn trừ những phút âu lo, sợ hãi ấy. Ngài cũng sợ đến độ “đổ cả mồ hôi máu”, gần đến giờ chịu tử nạn, Chúa đã thân thưa cùng Chúa Cha “nếu được xin cất chén đắng này. Nhưng đừng theo ý con, một vâng theo ý Cha”. Biết trước những đau khổ, tử nạn phía đang đợi chờ, nhưng Chúa Giêsu vẫn cương quyết lên Giêrusalem, con đường khổ đau, tử nạn, con đường tha thứ và hòa giải, con đường họa lại tình yêu, lòng xót thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại.
Có lẽ vì biết Chúa Giêsu lên Giêrusalem, chọn con đường cùng cực, chết tất tưởi, nộp mạng, liều thân, chấp nhận thập giá, khổ đau, nhục hình, dưới con mắt nhân loại, đó là cái kết cục thất bại thê thảm, nên người Samaria chẳng muốn đón tiếp Chúa đi ngang qua. Con đường của Thiên Chúa thật nhiệm mầu và hoàn toàn khác với lối nhìn của con người. Ngài đã chấp nhận, can đảm, cương quyết lên Giêrusalem, sống mầu nhiệm tự hủy ra không, và chỉ có con đường này, mới đem lại hạnh phúc đích thực cho con người. Lẽ dĩ nhiên, Thiên Chúa có thể cứu độ con người bằng nhiều cách thức khác nhau, nhưng Ngài đã chọn cách này, để diễn tả một tình yêu tột độ “yêu cho đến cùng”, “không có tình yêu nào cao quý hơn tình của kẻ thí mạng sống vì bạn hữu”.
Đó cũng là con đường mà mỗi người chúng ta phải trải qua, cương quyết lên Giêrusalem với Chúa, chấp nhận mọi khó khăn, gian khổ, thử thách, hy sinh, hiểu lầm, thiệt thòi, thập giá cuộc đời, đương đầu với tất cả mọi nghịch cảnh, không sợ hãi chùn bước, để được phục sinh vinh hiển với Chúa mai sau trên nước trời. Không có con đường nào hứa hẹn một tương lai hạnh phúc vĩnh hằng, nếu ta không đi lại con đường Chúa đã đi năm xưa, con đường của tình yêu, từ bỏ và hiến dâng mạng sống vì người mình yêu.
Xin Chúa giúp ta có đủ sức mạnh để đương đầu, can đảm, cương quyết lên Giêrusalem với Chúa, cho dù con đường ấy nhiều chông gai thử thách, đòi hỏi ta phải từ bỏ mỗi ngày, để sống vì Chúa và cho tha nhân bằng một tình yêu vô vị lợi của Chúa Kitô, xin cho ta quyết tâm cùng đi, cùng vác, cùng chết với Chúa, để được sống với Ngài vinh quang. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*