Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG QUAY LẠI ĐẰNG SAU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIII Thường Niên. Lc 9, 51-62

Trong sách Sáng Thế kể lại câu truyện gia đình ông Lót. Họ đang sinh sống tại thành Sođôm. Dân thành tội lỗi lắm, Chúa muốn trừng phạt họ, nhưng vì gia đình Lót là người công chính, nên Thiên Chúa truyền cho thiên sứ đến báo cho gia đình ông “Mau lên! Hãy dẫn vợ và hai con gái ngươi ra khỏi nơi đây!’ Lót và gia đình ông lần lữa một chút, và bởi vậy các thiên sứ nắm tay họ và dẫn họ ra khỏi thành. Rồi một thiên sứ nói: ‘Hãy chạy thoát thân! Chớ nhìn lại phía sau. Hãy chạy trốn trên các ngọn đồi, để các ngươi khỏi bị giết chết!”. Lót và hai con gái vâng lời chạy ra khỏi thành Sô-đôm. Họ không ngừng lại một chút nào, và không nhìn lại phía sau. Vợ Lót dừng lại và nhìn về phía sau, bà liền hóa thành tượng muối.
Chúa Giêsu cũng căn dặn mỗi người chúng ta như thế “Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng, thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa”. Là môn đệ của Chúa, cất bước theo Ngài, đừng bao giờ quay lại phía sau, nghĩa là để cho những quyến luyến ràng buộc, tiền bạc, danh vọng, tham lam bất chính lôi kéo, khiến cho việc chọn Chúa xuống hàng thứ yếu, Ngài không còn là cùng đích của cuộc đời ta. Đừng ngó lại đằng sau, hay đừng ngó lại sau lưng, nghĩa là tín thác, tin yêu, phó trọn cuộc đời của mỗi người trong sự quan phòng yêu thương của Chúa
Đừng ngó lại đằng sau, cũng có nghĩa là đừng chọn cho mình một con đường của sự dễ dãi, lười biếng, ích kỷ, ngại dấn thân, nhưng là cương quyết cùng lên Giêrusalem, chấp nhận thiện thân, khó khăn, thử thác, hiểu lầm, thập giá vì Chúa Kitô. Dù cuộc đời đầy những chông gai thử thách, nhưng chẳng bao giờ làm chùn bước chân người tông đồ, bởi tin rằng mình luôn có Chúa cùng đồng hành sánh bước. Chúa không chấp nhận một lối sống chỉ biết mình, chọn hưởng thụ, chứ không hướng tha, phục vụ, quên mình, sống vì và sống cho nhau. Đừng ngó lại đằng sau, cũng chính là đi con đườngcủa Đức Kitô, con đường thập giá, trải qua đau khổ mới đạt đến vinh quanh, con đường của yêu thương và từ bỏ.
Xin cho mỗi người chúng ta, là những môn đệ, con cái Thiên Chúa, đã chọn Ngài làm gia nghiệp, cùng đích đời mình, đừng bao giờ ngó lại đằng sau. Hãy quên đi một quá khứ tội lỗi, hãy quên đi một con đường, một hành vi, cử chỉ, lời nói chưa hay chưa tốt, để nhìn phía trước, đương đầu với thử thách, chiến đấu chống trả cám dỗ, để sống hết mình với Chúa và tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*