Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚC TỤNG CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu Tuần XII Thường Niên.
Sinh Nhật Thánh Gioan Tiền Hô. Lc 1, 57 – 66

Không kể Chúa Giêsu, chỉ có Đức Mẹ và thánh Gioan Tiền Hô được mừng lễ sinh nhật, ngày các ngài sinh ra tại trần thế. Xét về phương diện con người, ngày lễ sinh nhật Gioan Tiền Hô, trổi vược hơn ngày lễ sinh nhật Đức Mẹ, vì được mừng không chỉ trọng thể, mà còn có cả lễ vọng sinh nhật thánh nhân. Điều ấy nói lên tầm quan trọng việc ra đời của Gioan.
Ông quả là món quà, niềm vui không chỉ cho gia đình Giacaria, dòng tộc bạn bè, nhưng còn cho toàn dân, cả chúng ta hôm nay nữa. Quyền năng và lòng nhân từ của Thiên Chúa, làm được tất cả những điều kỳ diệu trên con người người, chỉ cần chúng ta cộng tác, tin tưởng, phép lạ ắt sẽ xảy ra. Sự ra đời của Gioan Tiền Hô, báo trước thời đại của ân sủng, lòng thương xót vô bờ bến, Thiên Chúa sẽ đến và ở giữa dân Người.
Thiên Chúa cũng đang làm những điều kỳ diệu trên cuộc đời mỗi chúng ta. Không phải tình cờ, hay ngẫu nhiên mà ta hiện diện trên vũ trụ này, nhưng là do lòng nhân hậu, tình yêu của Chúa. Ngài gởi trao, đặt để cho mỗi người một sứ vụ, trở nên quà tặng, chứng nhân lòng thương xót của Chúa cho nhân trần.
Hãy chúc tụng Chúa trong mọi hoàn cảnh, và xin cho mỗi người chúng ta, hãy là những Gioan Tiền Hô loan báo, dọn đường, cho tha nhân đón nhận Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*