Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÀY LÀ MÌNH – LÀ MÁU THẦY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa. Lc 9, 11b-17

“Này là mình Thầy, các con hãy cầm lấy mà ăn. Này là máu Thầy, Máu đổ ra cho muôn người được tha tội, các con hãy cầm lấy mà uống”, lời xác quyết này vẫn được hiện tại hóa một cách xác thực trên bàn thờ mỗi ngày, khi linh mục dâng Thánh Lễ ở khắp nơi trên thế giới. Máu và Thịt thật, chứ không phải chỉ là cuộc tưởng niệm, nhưng là hy lễ Thánh Thể, khi linh mục đọc lời truyền phép, với quyền năng của Chúa Thánh Thần, bánh và rượu trở thành Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, thành của ăn, của uống bảo chứng muôn đời cho các nhân loại.
‘Vào năm 750, tại Lanciano, nước Ý, một phép là nhãn tiền đã xảy ra khi linh mục dâng lễ. Hôm đó, vị linh mục nghi ngờ, bối rối về sự hiện của Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngay lập tức, bánh đã hóa thành miếng thịt, và rượu trở thành Máu tươi. Để đánh tan dư luận hồ nghi của dân chúng, Tòa Thánh đã năm lần cho giới khoa học kiểm chứng, vào 1574, thịt vẫn còn nguyên vẹn. Máu phân thành năm phần không đều nhau. Lần kiểm chứng thứ năm vào năm 1970, phúc trình nghiên cứu của các nhà khoa học công bố vào tháng 3/1970, xác nhận : Những mảnh thịt màu nâu lấy từ hào quang Mình Thánh thực sự là thịt người, thịt cơ tim với đầy đủ yếu tố như một trái tim thực. Miếng thịt đó có hình dáng như một hốc ở giữa. Ðó là hốc của sự co rút của cơ tim. Chung quanh Thánh Tích có những lỗ nhỏ như có vết đinh thâu qua. Chứng tỏ rằng quả tim bị co lại như tim người chết”. Sau khi nghiên cứu, giáo sư Linoli tuyên bố: “Tôi không thể ngờ được trong những điều tôi phân tích đó có những chất hữu cơ cách đây 12 thế kỷ. Khoa học phải đầu hàng đứng trước sự kiện lạ lùng không thể giải thích nổi. Ông đã viết kèm theo hồ sơ phân tích, cho dòng Phanxico một câu ngắn: In principio erat Verbum et Verbum Caro factum est. (Từ đầu đã có Ngôi Lời và Ngôi Lời đã trở nên Thịt) (Lc. Số 214)’.
Vào ngày 19/4/2016 vừa qua, Đức Giám mục của Giáo phận Legnica, Ba Lan đã công bố một phép lạ Thánh Thể xảy ra vào Ngày Lễ Giáng Sinh năm 2013. Một Bánh Thánh đã rơi xuống sàn. Người ta đã nhặt bánh lên và đặt vào một hộp chứa có nước. Ngay sau đó, những giọt máu đỏ đã xuất hiện trên bánh thánh. Bộ Y Tế Ba Lan đã xác nhận: Theo hình ảnh về mô, thì những mảnh vụn được phát hiện có chứa những phần cơ của vân chéo. Nó giống với cơ tim nhất”. Các xét nghiệm cũng xác định mô có nguồn gốc con người, và nhận thấy rằng nó mang những dấu hiệu của sự đau buồn.
Hãy chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, qua việc chầu Chúa, cung kính tôn thờ, siêng năng tham dự Thánh Lễ một cách sốt sắng, từ đầu đến cuối, dọn mình chu đáo để rước Mình Thánh Chúa, bảo chứng ơn cứu độ muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*