Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨC SỐNG THẦN LINH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa. Lc 9, 11b-17

Người đời lấy làm kỳ lạ, tại sao đã bao thể chế xã hội qua đi, vậy mà giáo hội Công Giáo không chỉ tồn tại, mà còn phát triển một cách vững bền. Câu trả lời chính là Giáo Hội của Chúa không chỉ là thuần túy thế trần, mà còn yếu tố thần linh, được bổ dưỡng bằng Lời của Chúa, bằng chính thân thể là Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, được chính Thánh Thần đồng hành hướng dẫn cho đến ngày tận thế. Thánh Thể chính là bảo chứng cho Giáo Hội tồn tại và phát triển trường tồn cho đến ngày tận thế.

Chị Marthe Robin sinh ngày 13 tháng 3 năm 1902 tại một nông trại ở Chateauneuf de Galaure miền đông nam nước Pháp. Chị được Rước Lễ Lần Đầu vào ngày Đức Mẹ Hồn Xác về trời 15-08-1912. Khoảng năm 16 tuổi chị bị một căn bệnh hiểm nghèo và đến năm 25 tuổi thì phải nằm liệt giường cho đến khi qua đời vào ngày 6 tháng 2 năm 1981. Một con người bại liệt tứ chi không ăn uống hơn nửa thế kỷ mà vẫn sống.
Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II, lúc sinh thời trong cương vị chủ chăn Giáo Hội, ngài có thói quen soạn các văn kiện, các bài phát biểu và ngay cả các quyết định liên quan đến sự sống còn, phát triển Giáo Hội, được đặt trước Thánh Thể Chúa. Có lẽ đây là điều cũng làm cho ngài có một sứ hấp dẫn giới trẻ lạ thường. Các nữ tu của Mẹ Têrêsa trước khi bắt đầu các công việc của mình trong ngày, việc đầu tiên chính là chầu hàng giờ trước Chúa Giêsu Thánh Thể.
Sức mạnh của Giáo Hội, của các tu sĩ nam nữ, và cũng là của mọi người Công Giáo không phải ở vũ lực, nhưng chính là thần học bàn quỳ, chiêm ngắm, kín múc nguồn suối tràn trề từ Thánh Thể Chúa. Đôi lúc ta cảm thấy khô khan, không biết phải nói với Chúa Thế nào, đừng sợ, cứ tìm những giây phút, thinh lặng bên Thánh Thể, để lắng nghe Chúa nói, và chắc chắn Chúa cũng nghe ta nói. Hãy nói với Chúa như người con với Cha, thậm chí như người bạn rất thân tình, bày tỏ những bận tâm, khó khăn, trăn trở…rồi để Ngài giải gỡ giúp ta.
Xin Chúa cho ta tin tưởng phó thác vào Thánh Thể Chúa, và xin cho mỗi ngày ta biết kín múc sức mạnh từ nơi Chúa, qua việc tham dự Thánh Lễ, viếng Thánh Thể mỗi ngày, để Chúa Thánh Thể dưỡng nuôi hồn xác, bảo đảm cho ta sự sống vĩnh hằng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*