Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÙA HÈ CỦA EM

TRẦM THIÊN THU

Mùa hè là dịp để học sinh “xả hơi” sau một năm học mệt mỏi và những kỳ thi căng thẳng.

Mùa hè: về quê tận hưởng không khí trong lành, thả diều, bắt dế, vui với thiên nhiên thơ mộng, quấn quýt bên bà nghe truyện cổ tích,…

Những em không có dịp về quê thì chỉ biết đi đến Thảo Cầm Viên, Đầm Sen, Suối Tiên,… để vui chơi ngày hè. Có em lại tìm đến sinh hoạt tại các nhà văn hóa hoặc học thêm. Những hoạt động đó lành mạnh và đáng động viên tinh thần các em. Có những em lại vùi đầu vào trò chơi trên máy vi tính hoặc điện thoại để… giết thời gian. Tốt đâu chưa thấy mà chỉ thấy hại.

Có mùa hè đáng yêu, nhưng cũng không thiếu những mùa hè đáng buồn!

Có dịp ghé nhà người quen ở Gò Vấp, và “được nghe” câu hỏi của hai học sinh cấp II, khiến tôi giật mình, rằng: “Có phải đàn ông và đàn bà vuốt ve nhau để có con hả chú?”. Thật khó trả lời!

Tôi ôn tồn: “Chưa cần hiểu lúc này, mai mốt sẽ hiểu. Điều cần bây giờ là lo học tốt trước đã. Ai nói với mấy đứa điều đó?”. Cả hai đều trả lời: “Con xem phim và nghe các anh, các chị nói”. Thì ra…!

Con người khó thấm điều tốt nhưng lại rất dễ nhiễm điều xấu. Các phương tiện truyền thông và biếm họa đã đề cập nhiều nhưng có lẽ cũng chỉ là để “nghe cho qua” hoặc “cười vui” một chút rồi… thôi.

Điều quan trọng là “ai đó” đã vô tình làm mất đi tính hồn nhiên của các em. Không khéo các em có thể sẽ đánh mất tuổi thơ mộng đáng yêu của mình một cách oan uổng!

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*