Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG SO ĐO TÍNH TOÁN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Ba Tuần VIII Thường Niên. Mc 10, 28-31

Trong quan hệ giao tiếp, cứ lẽ thường “ông mất cái giò”, bà cũng phải “thò chai rượu”. Phêrô và các tông đồ cũng như vậy thôi. Họ theo Chúa cũng mong được “thăng quan tiến chức”. Đợi mãi mà chẳng thấy tăm tiếng gì, nên mới hỏi Chúa “chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy” vậy được cái gì. Chỉ sau biến cố Chúa Phục sinh, nhất là từ ngày lễ Ngũ Tuần, các ông mới được biến đổi thực sự, không còn màng chi đến bổng lộc trần gian.

Ngày nay cũng vậy, không ít người đến với Chúa và với nhau nhau vì lợi lộc, được cái này cái nọ “còn tiền còn bạc, còn đệ tử, hết tiền hết bạn hết ông tôi”. Vì chỉ nhằm mục đích cái này cái nọ, nên lúc cạn tiền cũng chẳng còn tình. Nhưng nếu cuộc sống ai cũng tính toán chi ly hơn thiệt, xã hội sẽ trở nên cằn cỗi u buồn lắm, bởi ai cũng nghĩ về bản thân, mà không dám quảng đại sống cho nhau và vì nhau. Sẽ chẳng bao giờ có những công trình vĩ đại phục vụ nhân loại, nếu ai cũng keo kiệt, bo bo cho chính mình.
Xin cho ta đừng quá chi li tính toán hơn thiệt với Chúa và anh em, biết quảng đại, hiến thân phục vụ, giúp đỡ tha nhân mà không cần đền trả, bởi Chúa chẳng bao giờ thua tấm lòng quảng đại của ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*