Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÍN HỮU CÔNG GIÁO TRƯỚC NHỮNG TAI NẠN GIAO THÔNG

Hương Nam, 22-5-2016 

Lúc 4g sáng ngày 22-5-2016, Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi, một tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra trên quốc lộ 1, tại km 1730+300 thuộc địa bàn Huyện Hàm Thuận Nam. Lúc 7g45, Vietnam.net đưa tin:

“Vụ tai nạn xảy ra vào 4h15 ngày 22/5, trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Tại hiện trường, 2 xe khách BKS 51B 11224 và 38N 5577 bị cháy rụi; xe tải BKS 86C 05388 bị cháy rụi phần đầu xe. 

Theo xác nhận của cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, ít nhất 13 người thiệt mạng, 45 người khác bị thương trong tình trạng bỏng nặng. 

………………..”

 

Sau thánh lễ sáng Chúa Nhật tại các giáo xứ gần với địa điểm xảy ra tai nạn, bà con giáo dân đã rất đau xót nhận hung tin tai nạn kinh hoàng xảy ra tại địa phương mình.

Một số giáo dân đã đến tận hiện trường chứng kiến cảnh tang tóc, không khỏi bùi ngùi rơi lệ.

Một số che mặt không dám nhìn những anh em mình đang chỉ còn lại một cái xác cháy rụi, co rúm, đã đứng chung lại với nhau và cùng nhau lâm râm đọc kinh.

Một số đi bầu cử xong, ghé lại các quán cà phê để nghe ngóng, xót xa, bàn tán, thương tiếc, không có tiếng cười vui ồn ã thường ngày, một không gian nặng trịch. Những giọt cà phê chầm chậm như chia nỗi buồn nhân loại…

Cả khu chợ 30, chợ 28 mọi người chuyền nhau xem những đoạn video clip và các hình ảnh những người đang mục kích hiện trường đã thực hiện và gửi về. Họ gửi cho nhau trên facebook, qua viber, zalo hình ảnh những người chết cháy với lời nhắn chân thành: “Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi”, hoặc “Xin Chúa an ủi, nâng đỡ những người thân đang rất đau khổ”.

Vâng, người chết đã không còn biết đớn đau là gì, nhưng những người còn sống với bao xót xa, bàng hoàng, kinh hãi…Và cả những người chứng kiến cảnh hãi hùng này cũng chỉ biết thốt lên: “thật đáng thương”.

Thật đáng thương cho những người thân ở tận Quảng Ngãi, Hà Tĩnh xa xôi, chắc chắn họ sẽ rất đau khổ, khi được tin người thân của họ đã chết, và chết cách không còn hình dạng người nữa!

Thật đáng thương cho hai nhà xe khách, hai thương hiệu xe khách, bởi họ nào muốn cho sự dữ xảy ra, nhưng không tránh khỏi những lời phẩm bình đến lăng mạ.

Thật đáng thương cho những người sống sót như qua một cơn ác mộng để lại những dấu ấn kinh hoàng.

Có thể nói, mỗi tín hữu công giáo đã thực sự “chạnh lòng thương” trước một toàn cảnh đáng thương như thế này.

Nhưng để cụ thể “lòng xót thương” trước những tai nạn giao thông thường ngày, và nhất là ngay trên, hoặc gần địa bàn của các giáo xứ, tôi đã thấy:

-nhiều giáo dân đến tại hiện trường giúp cứu người bị nạn khi xe vừa bốc cháy

-nhiều anh chị em dâng lời nguyện tắt cho các linh hồn, cho những người đau khổ

-nhiều giáo dân đã lần chuỗi Mân Côi âm thầm cầu nguyện cho các linh hồn và người đau khổ.

-nhiều giáo dân đã hy sinh các cuộc vui chơi trong ngày này để cùng lời nguyện dâng cho Chúa.

-có một số người đã xin lễ “cầu cho các linh hồn và cầu bình an cho thân nhân người bị nạn” trong thánh lễ chiều Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi.

-đã có một số Cha xứ gần điểm bị nạn cử hành Thánh Lễ Chúa Ba Ngôi chiều nay với ý nguyện  “cầu cho các linh hồn và cầu bình an cho thân nhân người bị nạn”, không do người xin lễ.

-đã có các nhóm Legio, LTX, BMCG, Gia Trưởng, Giáo Lý Viên, Ca Đoàn… sinh hoạt chiều nay đưa ý cầu nguyện cho vụ tai nạn vào giờ kinh nguyện.

-một số các nhóm đọc kinh gia đình tháng Hoa này cũng đang chuẩn bị cho phần kinh nguyện riêng cho các linh hồn và những người đau khổ.

-giờ chầu Thánh Thể tối nay tại một số xứ, cũng sẽ dâng Chúa Giê-su Thánh Thể niềm đau đớn của anh em bất hạnh.

……..

Ước gì, lời nguyện tắt của mỗi người, lời nguyện chung của nhóm, của các cộng đoàn cơ bản, Thánh Lễ tại các giáo xứ sẽ làm đẹp lòng Thiên Chúa Giàu Lòng Xót Thương, sẽ được Chúa nhậm lời mà ban cho các linh hồn được hưởng nhan thánh Chúa, cho những người đau khổ vượt qua được thử thách lớn lao này.

Ước gì, những tâm tình và đời sống thiêng liêng của các tín hữu, các linh mục hôm nay sẽ tiếp tục và tiếp tục loan truyền cho thế hệ con cháu một cuộc sống mới: mặc lấy Lòng Thương Xót của Chúa Cha, và thực hiện Lòng Thương Xót như cả Ba Ngôi đã xót thương.

“Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi”

“Xin Chúa an ủi, nâng đỡ người thân của những người chết cháy, đang rất đau khổ”.

 A men.

 


Xem them:

http://thanhnien.vn/thoi-su/tai-nan-kinh-hoang-o-binh-thuan-nhieu-thi-the-bi-chay-khong-con-nguyen-ven-705373.html

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160522/tai-nan-giao-thong-tham-khoc-13-nguoi-chet/1105135.html

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*