Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi. Ga 16, 12-15

Không phải chỉ có năm thánh Lòng Thương Xót, Thiên Chúa mới xót thương con người. Năm thánh này chỉ là điểm nhấn, nhắc nhớ cho nhân loại thức tỉnh, nhận ra tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người từ thuở đời, như lời một bài hát “từ muôn đời Chúa đã yêu con, và còn yêu con mãi mãi. Chúa chọn con, chọn con giữa muôn người, và Người nâng con lên, nâng con lên giữa hàng dân thánh Chúa”. Thực vậy, Thiên Chúa không ngừng tìm kiếm và khát khao được yêu thương, chở che, băng bó chữa lành, cứu vớt, một tình yêu đến cùng nơi Đức Giêsu Kitô.
Thiên Chúa không thể không yêu thương con người, bởi vì Thiên Chúa là Tình Yêu. Ta chẳng bao giờ có thể hiểu thấu mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa tặng ban cho loài thọ tạo là chính mỗi người chúng ta. Kinh Thánh quả quyết, sau khi tạo dựng vũ trụ muôn loài, Thiên Chúa mới tạo dựng con người. Điều ấy nói lên rằng, vũ trụ bao la xinh đẹp, vạn vật muôn loài tinh tú, tất cả đều được Ngài tặng ban cho con người. Tất cả là của con người và cho con người, vì Chúa yêu chúng ta.
Tình yêu của Thiên Chúa mạnh hơn cả sự chết, bất chấp con người phản bội, quay lưng lại với Đấng Tạo Hóa, Ngài vẫn yêu, sai chính Con Một duy nhất xuống trần, chết tất tưởi, nhục nhã để cứu vớt con người, phục hồi lại phẩm giá nguyên thủy từ thuở ban đầu tạo dựng, trở nên con cái Thiên Chúa, được chung phần sự sống thần linh, “sống đời đời” với Ngài. Không chỉ vậy, để đồng hành và hướng dẫn nhân loại trên đường lữ hành về quê trời vĩnh cửu, sau khi Chúa Giêsu về trời, lại cử Thánh Thần xuống, “Đấng ban sức mạnh, sự an ủi, đỡ nâng”, giúp ta hiểu và sống can trường, làm chứng cho niềm vui Chúa Phục sinh.
Chẳng thể nào ta hiểu thấu mầu nhiệm chỉ có một Chúa, mà lại có Ba Ngôi, hằng hoạt động trong suốt dòng lịch sử cứu độ con người. Nhưng ta có thể sống mầu nhiệm ấy, cụ thể trong đời sống thường nhật, chính là biết yêu như Chúa yêu, quan tâm, nâng đỡ, sống điều thiện hảo, làm cho vũ trụ này, tràn ngập tình yêu của Thiên Chúa.
Mỗi ngày một chút sống đẹp, sống thánh hơn, bao dung, vị tha hơn, cao thượng hơn, và sống vì hạnh phúc của người khác hơn, chính là ta đang sống và thể hiện mầu nhiệm Ba Ngôi, mầu nhiệm của tình yêu Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*