Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG NGẠI GIAN KHỔ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu, Tuần VI Phục Sinh. Ga 20 – 23a

Tỷ lệ ly hôn mỗi ngày một tăng, nhiều đôi vợ chồng chưa lấy nhau được “ba bẩy hai mốt ngày” đã nộp đơn ra tòa. “Không ưa thì dưa có dòi”, có nhiều nguyên nhân lắm, nhưng lý do chính yếu có lẽ vẫn là “ngại hy sinh, gian khổ” cho nhau và vì nhau.

Nhìn lại gia đình ông bà hồi xưa với mười đứa con, không có mấy từ do, có thời gian tìm hiểu nhau như bây giờ, thường thông qua ông mai, bà mối, nhưng họ vẫn sống với nhau đến răng long, đầu bạc. Không phải trong đời sống gia đình không gặp khó khăn, nhưng bởi vì họ có khả năng đón nhận gian khó, chịu đựng và hy sinh cho nhau, vì nhau.
Bài học được rút ra từ mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Chúa, dạy cho ta nhiều điều, không thể có hạnh phúc, niềm vui trọn vẹn, nếu ta ngại đón nhận gian khổ, hy sinh, tha thứ cho nhau. Các phụ huynh cần quan tâm, giúp con mình phát triển quân bình thực sự, đừng quá nuông chiều, để chúng lớn lên trong khập khiễng, chỉ đòi hỏi mà ngại gian khó.
Xin cho ta biết tập luyện cho mình có khả năng chịu đựng, đón nhận những khó nhọc, vất vả…để hưởng được niềm vui ngay tại dương thế, và đạt được hạnh phúc đích thực là chính Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*