Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG THUỘC VỀ THẾ GIAN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Bảy Tuần V Phục Sinh. Ga 15, 18 – 21

Thật là một điều khó hiểu, khi Chúa mời gọi mỗi người chúng ta sống giữa thế gian, nhưng “không thuộc về thế gian”. Thế gian mà Ngài nói đến ở đây, chính là những người không chịu tin và đón nhận giáo huấn của Chúa Giêsu, dối trá, gian tham, lừa lọc, ích kỷ, kiêu căng, hận thù, chia rẽ, bất công, chà đạp nhân phẩm… làm ngơ trước sự dữ, lương tâm chai lì.
Trong một xã hội khử thiêng và tục hóa, Kitô hữu hôm nay phải biết lội ngược dòng, cảnh tỉnh trước những lôi cuốn, đam mê bất chính, hào nhoáng chóng qua; để sống thật thà liêm chính, công bằng bác ái vị tha, nết na khiêm nhường… Sống như thế, lắm khi bị thiệt thòi, bị hiểu lầm, thế gian ghen ghét và loại trừ. Nhưng chắc chắn rằng “Một khi cùng chịu đau khổ với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng được hưởng vinh phúc với Người”.
Các vị thánh Tử đạo, và muôn vàn chư thánh hiển vinh, đã sống một cuộc đời “sống giữa thế gian, nhưng không thuộc về thế gian” như thế. Hình ảnh “sen giữa lầy”, luôn là lời mời gọi chúng ta sống điều Chúa dạy hôm nay “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Không thuộc về thế gian là như thế đó.
Xin Chúa nâng đỡ tất cả những ai, đang vì Chúa mà bị thế gian ghét bỏ và loại trừ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*