Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Hai tuần I Mùa Chay

Lm. Dân Chài

Lời Chúa: Mt 25,31-46
31 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Khi Con Người đến trong vinh quang, có hết thảy mọi thiên thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người. 32 Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người, và Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê. 33 Chiên thì Người cho đứng bên phải, còn dê ở bên trái. 34 Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng: ‘Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. 35 Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; 36 Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta’. 37 Khi ấy người lành đáp lại rằng: ‘Lạy Chúa, có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; 38 có bao giờ chúng con thấy Chúa là lữ khách mà tiếp rước, mình trần mà cho mặc; 39 có khi nào chúng con thấy Chúa yếu đau hay bị tù đày mà chúng con đến viếng Chúa đâu?’ 40 Vua đáp lại: ‘Quả thật, Ta bảo các ngươi: Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta’.

41 “Rồi Người cũng sẽ nói với những kẻ bên trái rằng: ‘Hỡi phường bị chúc dữ, hãy lui khỏi mặt Ta mà vào lửa muôn đời đã đốt sẵn cho ma quỷ và kẻ theo chúng. 42 Vì xưa Ta đói, các ngươi không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho uống; 43 Ta là khách lạ, các ngươi chẳng tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi không cho đồ mặc; Ta đau yếu và ở tù, các ngươi đâu có viếng thăm Ta!’ 44 Bấy giờ họ cũng đáp lại rằng: ‘Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói khát, khách lạ hay mình trần, yếu đau hay ở tù, mà chúng con chẳng giúp đỡ Chúa đâu?’ 45 Khi ấy Người đáp lại: ‘Quả thật, Ta bảo cho các ngươi biết, những gì các ngươi đã không làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta’. 46 Những kẻ ấy sẽ phải tống vào chốn cực hình muôn thuở, còn các người lành thì được vào cõi sống ngàn thu”.

Chia sẻ:

- Đến những cô nhi viện, viện dưỡng lão, các trại chăm sóc bệnh nhân bị căn bệnh xã hội giai đoạn cuối, tôi cảm nhận những người phục vụ ở đó dù thuộc tôn giáo nào đi nữa thì vẫn thấy họ toát ra cái tâm yêu thương, bác ái. Tôi nghĩ họ nghe được tiếng Chúa nói trong lương tâm họ làm điều lành, tránh điều dữ.

- Chúng ta phải xét lại lòng quảng đại và bác ái của chúng ta. Có bạn A vẽ ra một đường thẳng phân chia cái sân thành bên trái và bên phải, anh quăng tiền lên và hứa với Chúa: những tờ tiền nào rơi về bên trái thì của Chúa, của người nghèo; những tờ tiền rơi về bên phải sẽ là phần của con. Có bạn B vẽ một vòng tròn nhỏ đứng vào đó, quăng tiền lên và hứa với Chúa: những tờ tiền nào rơi vào vòng tròn sẽ là của Chúa, của người nghèo; những tờ tiền nào thuộc ngoài vòng tròn sẽ là của con. Có bạn C chẳng cần vẽ gì cả, mà quăng tiền thẳng lên trời và nói với Chúa: những tờ tiền nào bay lên trời luôn thì thuộc về Chúa, thuộc về người nghèo; những tờ tiền nào rơi xuống đất sẽ là thuộc phần của con. Có khi nào chúng ta tìm cách để tránh khỏi phải quảng đại, bác ái hay không?

Cầu nguyện: Xin cho chúng con đừng chỉ biết rôm rả, vui vẻ bàn tán về chuyện làm ăn, đi du lịch, hưởng thụ mà tránh nói đến việc hy sinh quảng đại, làm việc bác ái. Xin cho chúng con đừng chê ghét, tránh né những lời mời gọi sống bác ái. Xin cho chúng con đã không thực thi đức ái đủ thì đừng ngăn cản, gây khó dễ cho những công việc bác ái, lời mời gọi sống bác ái của người khác. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*