Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

MỒNG BỐN TẾT

Người ta nhận xét thế này “năm vừa qua làm ăn thật sự khó khăn”. Buôn bán chậm chạp, ế ẩm. Có lẽ không chỉ năm vừa qua, mà cả những năm trước nữa, càng ngày người ta càng thấy buôn bánh kinh doanh, làm ăn mỗi lúc một khó khăn hơn.
Thế mới biết, cho dù con người có tài giỏi đến đâu, chỉ cậy sức mình không cần ơn Chúa thì chắc chắn sẽ gặp muôn vàn khó khăn, đổ vỡ. Đó cũng là lý do, Giáo Hội Việt Nam dành ngày mồng 3 Tết, để cầu nguyện xin Chúa thánh hóa, chúc phúc cho công ăn việc làm. Vì “không có ơn Chúa, ta chẳng làm gì nên được”, “nếu như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công”. Không có Chúa, dù có lao động đổ mồ hôi sôi nước mắt, đầu tắt mặt tối, làm ngày không đủ tranh thủ làm thêm, đêm về làm tiếp, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, thức khuya dậy sớm, dãi nắng dầm mưa, toan tính đủ điều, với hy vọng kiếm được thật nhiều của cải, nhưng kết cục vẫn “xôi hỏng bỏng không”, như lời các tông đồ đã từng thân thưa với Chúa sau một đêm lao nhọc, vật lộn với biển khơi “thưa thầy, chúng con đã vất vả cả đêm mà chẳng được gì”. Cần có ơn Chúa là như thế.
Mặc khác, Thiên Chúa mời gọi con người cộng tác với Ngài để kiến tạo, làm cho bộ mặt trái đất này mỗi ngày một xinh tươi, tiến tới sự hoàn thiện viên mãn trong ngày cánh chung. Bằng chứng là Thiên Chúa đã đặt con người sống trong vườn địa đàng, để họ canh tác đất đai, quản cai vạn vật theo đúng với thánh ý Ngài. Lao động không phải là một hình phạt, nhưng là một phúc lành, một ân ban của Thiên Chúa, để con người góp phần vào công cuộc sáng tạo, vẫn còn đang dở dang được hoàn thành thật tốt đẹp. Chính Con Một Thiên Chúa cũng đã từng lao động, các tông đồ cũng thế, để cho thấy lao động có một giá trị cứu độ trước mặt Thiên Chúa.
Hôm nay, Thiên Chúa cũng vẫn cần chúng ta cộng tác với Ngài “lao động không biết mệt mỏi”, làm cho vũ trụ của chúng ta đẹp hơn, dễ sống hơn, một thế giới đầy ắp tình Chúa tình người, trở thành một ngôi nhà chung có Chúa là Cha và mọi người là anh chị em với nhau. Thiên Chúa đang trao vào tay chúng ta những nén bạc đó là : thời giờ, sức khỏe, khả năng… hãy cộng tác với Chúa để làm sao có thể sinh lời được nhiều nhất cho Ngài.
Lao động không chỉ để nuôi sống bản thân, nhưng còn là rộng tay ban phát, không chỉ là vinh quang, nhưng còn là một sứ mệnh của người Kitô hữu. Sứ mệnh đó chính là: xây dựng một thiên đàng tại thế, yêu thương, công bằng, vui tươi và hạnh phúc.
Xin Chúa chúc lành cho mọi nỗ lực của chúng ta, cho công ăn việc làm trong Năm Mới này “từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa “. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*