Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THAY CŨ ĐỔI MỚI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư Lễ Tro. Mt 6, 1-6. 16- 18

Để cây cối nẩy lộc đâm chồi vào mùa xuân, những cành mai khoe sắc tỏa hương, đòi hỏi chúng cần phải thay những lá cũ, cằn cỗi xấu xí. Cũng vậy, vào dịp cuối năm, đón mừng năm mới, ai cũng dọn nhà, dọn cửa, bỏ đi những đồ cũ kỹ, đẩy lùi mọi điều không vui, cầu mong đem lại những điều tốt lành vận may trong 365 ngày đang bắt đầu. Vạn vật và con người, cần phải thay cái cũ, để đón cái mới, như một quy luật tự nhiên mà Thiên Chúa thiết lập ngay từ khi tạo thành.

Cần phải bỏ cái cũ, đón cái mới “tống cựu nghinh tân”, nghĩa là bỏ đi những gì cũ kỹ, lỗi thời, lạc hậu, xấu xa, kiêu căng, ích kỷ, phô trương, khoe khoang, tranh giành, nói hành, nói xấu, thiếu bác ái tương quan với tha nhân, thay cái mới, tinh thần mới, khiêm tốn, vị tha, thương người như thể thương thân, quảng đại bao dung. Nói tóm lại, sống tinh thần của người con cái Chúa “sám hối và căn tân”, trở về với lòng mình trong chay tịnh, cầu nguyện và làm việc lành phúc đức.
Bước vào Mùa Chay Thánh, cúi xuống lãnh một chút tro tàn, để nhắc nhớ “thân ta là cát bụi, mai này cũng trở về bụi tron mà thôi”. Đừng kênh kiệu, vênh vang tự đắc, nhưng thành tâm quay gót trở về, thay đổi chính mình, “xé nát cõi lòng chứ đừng xé áo” hình thức bề ngoài. Phận người ngắn ngủi mau qua “chỉ một gang tay, ai hay ngủ ngày chỉ còn nửa gang”. “Đây quả là lúc thuận tiện”, để ta “đừng cứng lòng nữa”, nhưng hãy nghe lời Chúa phán, thành tâm đổi mới chính mình để được hưởng lòng nhân từ xót thương của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*