Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚT TRO TÀN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư Lễ Tro. Mt 6, 1-6. 16- 18

Chị chỉ lên hũ cốt trên bàn thờ tổ tiên, rồi bảo “nhà con đó! Mới cách đây hai tháng, thân hình lực lưỡng khỏe mạnh, vậy mà bây giờ chỉ còn chút tro tàn, cuộc đời….nói đến đây cổ họng nghẹn ứ không nói lên lời, những dòng nước mắt ướt đẵm, tuôn rơi”. Đúng là cuộc đời sao mà nó quá ngắn ngủi và bạc bẽo làm sao. Chẳng ai có thể giữ mãi được gì, cũng chẳng ai tồn tại mãi trên đời. Không chỉ con người mà thôi, mà cả vạn vật cũng thế “một cơn gió thoảng làm nó biến đi. Nơi nó mọc, tồn tại, cũng chẳng còn mang vết tích”
Có lần ghé thăm Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa khi đang dưỡng bệnh, câu nói đơn sơ của ngài đã làm cho tất cả đoàn trên đường về phải suy nghĩ “bây giờ sự sống cũng chẳng giữ được nữa”. Thời gian ngắn ngủi lắm, sẽ xóa nhòa tất cả “mau qua chóng tàn lắm”. Vì thế, dù đang vui chơi, hân hoan mừng những ngày xuân trần thế, ta đừng quên thân phận con người. Ta cần tận dụng những giây phút Chúa ban, đừng để nó qua đi một cách vô ích. Hãy sống cho đáng sống. Nghĩa là luôn biết quay về với chính mình, sám hối tận căn, ý thức thức rằng “thân ta chỉ là cát bụi, mai này sẽ về bụi tro mà thôi”. Ra sức làm việc lành phúc đức, tránh những phô trương, khoe khoang công trạng, nhưng ta hãy âm thầm, khiêm tốn, nhỏ bé lại để Chúa được lớn lên, tỏ lòng xót thương, làm hòa với anh chị em chung quanh. Đừng bao giờ ôm hận, thù hằn, ganh tị lẫn nhau.
Xức tro trên đầu, nhắc nhớ mình sẽ có lúc trở về tro bụi, nhưng đừng để ta “tàn thật theo bụi tro”, nhưng cần được được phục sinh mai này, thành con người mới rạng ngời sự thánh thiện, công chính của Thiên Chúa, nếu hôm nay ta biết thực thi lời Chúa mời gọi “sám hối và tin và Tin mừng”, “xé lòng chứ đừng xé áo”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*