Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY VUI LÊN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Mùng Một Tết. Mt 6,25-34

Mùa xuân đã về trên quê hương, nơi phố phường, ruộng đồng, lối xóm, trên từng người chúng ta. “Hãy vui lên”, thánh Phaolô mời gọi chúng ta như thế. Đừng lo lắng phải ăn gì, làm gì, nói gì, nhưng hãy ký thác đường đời cho Chúa. Hãy trao vào tay Chúa 365 ngày của Năm Bính Thân, năm thánh Lòng Xót Thương Của Thiên Chúa. Hãy vui lên, vì mùa xuân của Hồng Ân Năm Thánh Chúa tưới gội trên từng người chúng ta.
Cầu chúc nhau vạn sự may lành, niềm vui viên mãn, có Chúa cùng đồng hành trong suốt cuộc đời. Đừng lo lắng chi cả, đừng bận tâm quá nhiều điều, Chúa sẽ quan phòng yêu thương chăm sóc chúng ta. Chúa mới là Mùa Xuân chẳng bao giờ phai tàn theo tháng năm. Hãy để cho Chúa làm chủ, dẫn dắt cuộc đời mỗi người chúng ta. Hãy vui lên, đừng lo lắng, mà nếu có chút âu lo “hãy trút bỏ cho Chúa, vì Người Chăm sóc chúng ta”.
Năm Mới, tinh thần mới, tinh thần vui tươi tươi phấn khởi của mùa xuân, trăm hoa đua nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, hứa hẹn những thành công rực rỡ, may mắn phúc lộc đầy nhà. Xin phúc lành trời cao đổ xuống trên nhân loại này bình an và hy vọng. Hãy vui lên! Vì bước vào năm mới, Bính Thân, mùa xuân của năm con khỉ. Khỉ đem lại nhiều may lành, vui tươi, nhanh nhẹn, bắt chước. Ta cũng cầu chúc cho nhau như thế, hãy trao phó cuộc đời vào tay Chúa, ta sẽ trở nên người có niềm vui, đầu óc hài hước, nhanh nhẹn, làm đâu thắng đó, tính đâu trúng đấy, và quan trọng hơn hết là hãy bắt trước Đức Kitô, để mỗi ngày thi thố lòng xót thương của Thiên Chúa cho mọi người.
Năm Bính Thân sẽ mang lại nhiều may mắn cho chúng ta, bởi năm này điểm nhấn vẫn là lời mời gọi mỗi người hãy biết xót thương nhau như Chúa Cha đã xót thương chúng ta. Một khi chúng ta biết xót thương nhau, mở lòng ra đến với mọi người, chắc chắc sẽ có được niềm vui, biết cho đi, san sẻ, tất cả vì tình yêu Đức Kitô. Hãy vui lên, vì Chúa sẽ là nguồn phúc lành của ta trong Năm Mới, nếu mỗi người chúng ta biết thực thi lòng xót thương, giới răn “mến Chúa và yêu người”.
Xin Chúa là Chúa của Mùa Xuân tuôn đổ phúc lành của Ngài xuống trên từng người, từng gia đình, để mỗi người cảm nhận được niềm vui vì có Chúa và có nhau, không chỉ trong Năm Mới mà trong suốt hành trình dương thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*