Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚNG CON CẦN ĐẾN CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Thường Niên. Lc 5, 1-11

Cuối năm tổng kết, quả là quá nhiều vấn đề chưa giải quyết được, hầu như ai cũng nhận thấy rằng : “năm nay hoàn cảnh kinh tế có vẻ bết hơn những năm trước”, buôn bán ế ẩm. Bà than “buôn bán chán qua”, người khác lại chia sẻ “có mỗi đứa con, mà không dạy nổi, nó ra tù vào khám như cơm bữa”, người khác nữa lại kêu “chồng say sỉn, dính vào tật cờ bạc, đề đóm, nhậu nhẹ…” nợ nần chồng chất….Ôi thôi, đủ các thứ chuyện trên đời, hình như nó cứ dồn vào cuối năm. Điều này cho thấy phận người giới hạn, bất toàn, không có thể làm được mọi , giải quyết được mọi vấn đề.
Thánh Phêrô và các môn đệ năm xưa, có kinh nghiệm sâu sa sự giới hạn này. Là những người lão luyện trong việc đánh bắt, vậy mà vất vả, cực nhọc suốt đêm, họ vẫn không bắt được con cá nào. Chỉ có Chúa mới làm cho các ông đầy sự ngạc nhiên, từ chỗ chẳng có con cá nào, đến việc đầy cả hai thuyền cá, đến nỗi phải nhờ các bạn đến phụ giúp kéo cá vào bờ. Kinh nghiệm của Phêrô, cũng là kinh nghiệm của mỗi chúng ta, là loại thụ tao, ta thật sự cần đến Chúa, và thân thưa với Ngài “Chúa vẫn biết chúng con cần đến Chúa, tháng năm ưu tư ngập tràn. Chúa vẫn biết chúng con cần dến Chúa, dẫn đưa đời vui sống bình an” .
Ta không thể một mình hành trình về trời, mà cần có những người khác chung quanh chúng ta. Nhưng đồng hành với anh chị em chưa đủ, cần yếu tố quan trọng hơn nữa, là cần có Chúa ở ngay, ở giữa, ở trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Bởi chỉ có Chúa mới biến bại thành thắng, có Ngài gánh nặng cuộc đời mới nhẹ đầy vai. Không có Chúa, hay đẩy Ngài ra khỏi cuộc đời, sẽ toàn thất bại, làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm cũng không được gì, không có Ngài hướng dẫn, chỉ lối vạch đường đi nước bước. Không chỉ hôm nay, mà mãi mãi, ngay cả khi ta sống trên thiên quốc, đạt đến cứu cánh cùng đích cuộc đời là chính Chúa, ta vẫn mãi cần Ngài. Không có Ngài cuộc đời sẽ héo tàn, diệt vong.
Xin cho ta ý thức rằng, ta không thể hiện hữu, vui sống hạnh phúc mà không có Chúa. Để ta biết nói với Chúa, bằng trọn niềm tín thác, tin tưởng, cậy trông “vâng lời Thầy con thả lưới” trong mọi biến cố cuộc đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*