Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VƯƠNG QUỐC TÌNH YÊU

Lm. Gioan vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXIV Thường Niên. Ga 18,33b-37

Có lẽ giới chức quan quyền, lãnh đạo tôn giáo thời bấy giờ, luôn lo sợ sự ảnh hưởng quá lớn của Chúa Giêsu, sẽ làm họ mất địa vị, chỗ nhất chỗ, chỗ nhì trong toàn dân. Họ lo sợ dân chúng sẽ tôn Chúa lên làm vua, cai trị, lãnh đạo, theo kiểu người đời, chắc chắn họ sẽ hết thời, nhẹ thì “cáo lão từ quan về vườn”, chẳng còn được cung phụng, nặng thì đầy ải khổ sai hoặc chém đầu. Không, Chúa Giêsu không phải và chẳng bao giờ làm vua theo kiểu ấy.
Chúa khẳng định với Philatô, Ngài là Vua, nhưng “Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho người Do-thái”. Nghĩa là vương quốc của tình yêu, sự thật, Ngài đến để làm chứng cho sự thật, ai sống trong tình yêu, can đảm nói và làm chứng cho sự thật thì thuộc về Vương quốc của Ngài.
Làm vua theo kiểu người đời, hào nhoáng, mau tàn chóng qua, hóng hách kiêu căng, tự mãn, sẽ chỉ rước họa, đau khổ và thân, chứ không được vẻ vang chi hết. Kinh nghiệm thực thế cho thấy, làm vua theo kiểu người đời, dùng quyền lực, sai bảo, để bắt người ta phục vụ, không bền chút nào, cũng chẳng đem lại bình an đích thực. Trái lại, càng khiêm tốn, phục vụ, hy sinh quên mình, yêu thương, tha hoài, tha mãi, làm vua theo kiểu Đức Kitô, không chỉ mang lại hạnh phúc cho chính mình mà còn là niềm vui cho tất cả mọi người, đi đến đâu, cũng tỏa hương thơm tốt lành, chan hòa bầu khí yêu thương, dù có đau khổ khó khăn đi nữa, cũng là đau khổ của tình yêu, một khi có tình yêu, sẽ chẳng có đau khổ, mà có nước mắt đi chăng nữa, đó cũng là giọt nước mắt của hạnh phúc, hy sinh cho người mình yêu.
Gia đình, thế giới, đang đầy những bất ổn, gian tham, tranh giành, chém giết, thủ đoạn, giận hờn, hơn thua…nguyên nhân cũng chỉ vì không sống, không họa lại kiểu làm vua của Đức Kitô. Ai cũng muốn được ca tụng, thống trị, tôn mình lên làm vua, cái tôi quá lớn, không muốn và không chịu hy sinh, tha thứ cho nhau, không sống vì nhau, chỉ biết mình, luôn đòi hỏi được phục vụ, chứ không muốn cúi xuống, nhường nhịn và hy sinh, chịu đựng cho nhau và vì nhau, vắng bóng tình yêu Chúa.
Xin Chúa làm Vua gia đình, xứ đạo, xã hội chúng ta, để ta cũng biết làm vua như Chúa, cúi xuống, hy sinh, phục vụ quên mình, cho nhau và vì nhau, xây dựng vương quốc tình yêu ngay tại trần gian này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*