Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÙA HỒNG ÂN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật 27 Thường Niên
Kính Trọng Thể Đức Mẹ Mân Côi

Minh và Hương cưới nhau được mười năm. Mọi việc trong nhà chồng làm hết, còn vợ đi làm về, chỉ có cái ti vi. Vậy mà đôi lúc Minh còn bị vợ chửi, thậm chí cho ăn đòn nữa. Đứa con gái mới học lớp năm, nhưng nó biết đi chợ, nấu ăn. Ngày nào cũng vậy, vợ chồng đi làm từ sáng đến tối, cứ yên tâm con mình ăn uống đàng hoàng,vì nhìn vào nồi cơm thấy hết sạch.

Vợ chồng Minh muốn chuyển trường về gần nhà cho tiện. Đứa con gái van nài xin bố mẹ đừng chuyển trường. Minh hỏi con “con có biết thương bố mẹ không ?” Nó sụ nét mặt nói “bố mẹ làm gì thì làm” rồi bỏ đi. Bỗng một hôm, cháu đi học Giáo lý, từ nhà thờ chạy về, la hét như một đứa điên, vật vã, chân tay co qoắt. Các bác sĩ nhà thương tâm thần, chuẩn đoán cháu bị trầm cảm. Nó cứ ngơ ngác, như một đứa trẻ mới sinh chẳng biết mẹ cha là ai. Cũng chính lúc này, họ phát hiện ra, đã từ lâu, cháu bé bỏ không ăn trưa, sau khi cho em ăn, nó đổ hết cơm cho gà.
Chuyện khác, Mỗi lần chồng đi nhậu đêm khuya chưa về, vợ lại gọi điện thoại, hoặc đi tìm chở chồng về. Anh thật bực tức, thậm chí xấu hổ, vì sự chăm sóc thái quá này. Nhưng đêm định mệnh nọ, đêm khuya lạnh lẽo đi kiếm chồng, tài xế do ngủ gật đã tông vào chị. Chị cố chút sức tàn, gọi tới 16 cuộc điện thoại cho chồng đến khi ngất lịm, như một lời van xin “chồng ơi, bắt máy đi vợ sắp đi rồi”. Chiếc điện thoại vẫn còn một tin nhắn chưa kịp gởi với nội dung “Em xin lỗi vì tất cả. Yêu anh”.

Thưa anh chị em! Cùng với Giáo phận chúng ta đang sống những ngày cuối của Năm Thánh, Mùa Hồng Ân Thiên Chúa tuôn đổ phúc lộc cho mọi tín hữu, như lời Tv 65,12 “Bốn mùa Chúa đổ hồng ân, Ngài tuôn màu mỡ ngập tràn lối đi”. Nhưng để được Thiên Chúa tuôn đổ hồng ân, mỗi người cần phải sám hối sửa mình. Phải sám hối, vì bao bổn phận chưa chu toàn trong vai trò là cha, chồng, là vợ, là con, và là công dân Nước trời .
Mùa Hồng Ân, mùa của tha thứ và hòa giải, đón nhận, phát huy những khác biệt của nhau. Hãy thực thi lời Mẹ nhắn nhủ năm xưa “hãy siêng năng lần hạt mân côi, cải thiện đời sống, tôn sùng trái tim Mẹ”. Miệng đọc lòng suy, để mọi thành viên trong gia đình, khu phố, biết cải thiện đời sống, bằng cách :hãy bỏ đi cái tôi kiêu căng, nóng giận, ích kỷ, để làm hòa, sống tinh thần trách nhiệm, cảm thông, nâng đỡ lẫn nhau, quảng đại, bao dung, bác ái yêu thương, siêng năng tham dự Thánh lễ, lãnh nhận các bí tích, quyết tâm sửa đổi chính mình, để không trở thành gánh nặng cho nhau. Mỗi người hãy niềm là vui, là quà tặng, bình an, hạnh phúc, và trên hết là hiện thân của Thiên Chúa tình thương.
Chỉ khi nào ta biết thực thi lời Mẹ nhắn nhủ, mới thực sư là Mùa Hồng Ân mà Thiên Chúa đang tuôn đổ trên mỗi người, cách đặc biệt trong Năm Thánh này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*