Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC MẸ MÂN CÔI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Ngày lễ Đức Mẹ mân côi mà chúng ta mừng kính hôm nay có liên đến một sự kiện lạ lùng trong lịch sử Giáo hội. Đó là việc Châu Âu thóat khỏi sự đe dọa của quân Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7 -10 năm 1571 tại Lê-pan nhờ sự can thiệp của Đức Mẹ. Thế nhưng, ngày nay Giáo hội mừng lễ này không chỉ để kỷ niệm một biến cố xa xưa, mà là để nhắc nhở chúng ta việc suy niệm các mầu nhiệm nhập thể, thương khó và phục sinh vinh hiển của Chúa Kitô, cũng như vai trò của Đức Mẹ trong công trình cứu độ.

Giáo hội dành trọn cả thánh mười để kính Đức Mẹ và cổ võ thực thi mệnh lệnh mẹ truyền năm xưa, 1917 tại Fatima. Mẹ thiết tha xin con cái mẹ : hãy siêng năng lần hạt mân côi, cải thiện đời sống và tôn sùng trái tim mẹ.

Có thể nói lời kinh mân côi là lời kinh đẹp nhất, bình dân, dễ đọc dễ thuộc, miệng đọc lòng suy, tay lần chuỗi, nhưng lại là lời cầu nguyện có sức mạnh cải hóa lòng người, đem lại bình an cho tâm hồn những ai thành tâm thiện chí chạy đến cùng mẹ qua tràng chuỗi mân côi.

Chuyện kể rằng,có một em bé rất ngoan hiền đạo hạnh, sống hạnh phúc bên cạnh mẹ cha. Em bị một nhóm người bắt cóc quãng đường vắng từ nhà đến trường. Họ bịt mắt và đem em bỏ lại trong rừng vắng âm u. Em chỉ còn biết khóc và kêu cứu nhưng giữa đêm trong rừng sao có ai đến cứu giúp đươc. Trong lúc sợ hãi kinh hoàng, em liền nhớ đến lời kinh Kính mừng mà em đã học từ hồi còn trên tay mẹ. Miệng em cứ liên tục đọc đi đọc lại “kính mừng Maria..” cho đến khi em mệt mỏi thiếp đi.

Khi giật mình thức giấc em đã thấy trời tờ mờ sáng. Lấy hết can đảm, em gượng dậy và lần mò bước đi từ gốc cây này đến gốc cây khác, trên môi miệng vẫn không ngừng lặp lại lời kinh Kính mừng. Bỗng chốc qua làn nước mắt, em thấy bên cạnh em có một bông hoa hồng nở vừa hé nở. Đi thêm vài bước nữa em lại thấy một bông nữa, rồi cứ thế những đóa hoa hồng hiện ra trước mắt em. Chẳng bao lâu, lối đi rải hoa hồng đã đưa em ra tới bìa rừng. Đưa mắt nhìn về phía trước, em nhận ra cha mẹ của em đang tiến về phía em. Thì ra từ lúc em bị bắt đi, cha mẹ của em cũng lần mò tìm kiếm với lời kinh kính mừng không ngừng trên môi miệng.

Anh chị em thân mến! lời kinh kính mừng mà hằng ngày chúng con sốt sắng dâng kính mẹ Maria với lòng con thảo qua chỗi Mân côi sẽ không bao giờ uổng phí. Mẹ Maria sẽ biến nó trở nên những bông hoa kết thành lối đi để chúng ta không lầm đường lạc lối trên hành trình tiến về Nhà Cha trên trời.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*