Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Tháng 9 : Kính ĐỨC MẸ SẦU BI

TRẦM THIÊN THU

Ý cầu nguyện tháng 9-2015:

- Ý chung: Cầu cho tất cả mọi người trẻ được thăng tiến nhờ được giáo dục và có công ăn việc làm.

- Ý truyền giáo: Cầu cho các giáo lý viên trở nên nhân chứng bằng đời sống phù hợp đức tin mà họ rao giảng.

Từ thế kỷ 16, Công giáo đã dành mỗi tháng cho một việc sùng kính đặc biệt nào đó. Vì lễ Đức Mẹ Sầu Bi (ngày xưa gọi là Đức Mẹ Bảy Sự) vào ngày 15-9, tháng 9 được dành riêng kính Đức Mẹ Sầu Bi. Vả lại, trước đó, ngày 14-9 là ngày lễ Suy tôn Thánh Giá.

Khi Đức Mẹ và Thánh Giuse dâng Con trong Đền Thờ, ông Simêon đã tiên tri: “Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà” (Lc 2, 35). Những nỗi sầu khổ của Đức Mẹ được hòa vào nỗi đau khổ tột cùng trong cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu. Khi đó, Đức Mẹ chịu tử đạo về tâm hồn vì các nhục hình của Chúa Giêsu và tình yêu vĩ đại Mẹ dành cho Con.

ĐGH Piô XII nói: “Đức Mẹ là người không hề mắc tội, cả tội tổ tông và tội riêng, luôn kết hợp mật thiết với Thiên Chúa, hiến dâng cho Chúa Cha trên đồi Golgotha chính Chúa Con cùng với nỗi đau khổ tột cùng của quyền Mẫu tử và tình Mẫu tử. Là Êva mới, Đức Mẹ dâng hiến lễ này vì con cái của Adam đã sa ngã. Như vậy, Đức Mẹ là Mẹ của Anh Cả của chúng ta về phương diện xác phàm để trở nên Mẹ tinh thần của chúng ta, chi thể của Giáo hội, bằng danh hiệu mới về nỗi sầu khổ và niềm vinh quang”.

Thánh Ephrem xác định: “Đức Mẹ là sự cậy trông cho những kẻ khốn cùng, là cửa biển vững vàng để cứu vớt những người đi biển gặp cơn dông tố, không phải gian nan chìm đắm”.

Lạy Mẹ Maria Sầu bi, Mẹ của các Kitô hữu, xin nguyện giúp cầu thay chúng con!

Lạy Nữ vương các Thánh Tử đạo, Mẹ đã bị 7 lưỡi gươm đâm thấu Mẫu Tâm, xin hướng dẫn và che chở chúng con trên đường lữ hành trần gian đầy đau khổ này. Xin cho chúng con biết cùng Mẹ đứng dưới chân Thánh Giá, và xin Mẹ nâng đỡ những yếu hèn của chúng con.

Lạy Trinh nữ Sầu khổ, xin dạy chúng con biết hy sinh và chấp nhận nghịch cảnh để kết hợp với đau khổ của Chúa Giêsu và của Mẹ, làm lễ tế dâng lên Chúa Cha để cứu rỗi các linh hồn, cầu cho những người đau khổ phần hồn và phần xác, cầu xin Lòng Chúa Thương Xót tha thứ cho chính chúng con.

Chúng con cầu xin nhân Danh Thánh Tử Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*