Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU CHÚA THẬT LÒNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXII Thường Niên. Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23

Chàng bảo nàng “anh yêu em, dù có phải nhảy vào dầu sôi lửa bỏng, xẻ thịt phanh thây, anh cũng liều mạng vì em. Trong đôi mắt anh, em là tất cả…”. Đang nghe những câu mát lòng, “xuyên thấu lỗ tai” như thế, bỗng gặp bọn cướp. Chúng không chỉ muốn lấy tiền, cướp bạc, mà còn đòi lấy cả cô gái. Chàng sợ hãi bỏ cả của, lẫn người yêu chạy thoát thân, mặc cho cô khóc lóc, van xin bọn cướp. Cũng có lần Chúa Giêsu kể câu chuyện, hai người lên đền thờ cầu nguyện. Người thu thuế cảm thấy mình bất xứng trước nhan Chúa, thế nên đứng xa xa, cúi mình khiêm tốn nói lên cõi lòng nhơ uế của anh “lạy Chúa xin thương xót con là kẻ tội lỗi”. Còn người biệt phái kia, ngẩng đầu hãnh diện, kể lể công trạng, khoe khoang thành tích, miệt thị anh em. Kết luận, Chúa bảo, người thu thuế ra về được nên công chính, còn người biệt phái kia thì không, bởi anh không có yêu mến Thiên Chúa thực lòng.

Đó cũng là điều Chúa trách cứ những người biệt phái và luật sĩ trong bài Tin mừng hôm nay “dân này kính Ta ngoài môi miệng, nhưng lòng chúng ở xa Ta. Nó sùng kính Ta cách giả dối, bởi vì nó dạy những giáo lý và luật lệ loài người”. Phải chăng đây cũng là lời Chúa cảnh tỉnh mỗi người kitô hữu hôm nay. Giữ đạo hời hợt, nông cạn, yêu Chúa ngoài môi miệng, nhưng lòng lại xa Ngài, hoặc khi gặp trắc trở, khó khăn, bỏ Chúa, chạy theo tiền tài danh vọng, lạc thú, đi đạo nửa vời.

Đâu đó vẫn có người nói “đi đạo tin đạo, chứ không tin người có đạo”, chắc hẳn không hoàn toàn chính xác như thế. Nhưng điều đó cũng nói lên thái độ sống đạo chưa tốt của rất nhiều tín hữu Chúa Kitô. Cần phải yêu Chúa thật lòng, không giả dối điêu ngoa, khoác lác, theo kiểu phong trào, “múa rìu qua mắt thợ”, yêu Chúa cái gì có lợi thì yêu, còn khi gặp trở ngại, thử thách, thiệt thòi, lại không yêu Ngài. Yêu Chúa thực lòng, cần phải thể hiện qua đời sống chứng tá, tốt lành, tuân giữa luật Chúa và thực tình yêu thương lẫn nhau. Yêu Chúa thật lòng bằng cách, “đem Chúa ra khỏi nhà thờ”, vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, phải làm sao cho người ta thấy mình là người có Chúa Kitô. Hay nói khác đi, mỗi kitô hữu phải là tấm gương họa lại hình ảnh của một Thiên Chúa tốt lành, công bằng nhân từ, tha thứ và yêu thương hết mọi người.

Xin Chúa giúp ta thực lòng yêu mến Chúa, qua việc thực thi thánh ý Ngài và hết lòng yêu thương anh em. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*