Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM KIẾM LƯƠNG THỰC TRƯỜNG TỒN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVIII Thường Niên. Ga 6, 24 – 35

Ta dành rất nhiều thời gian trong ngày, để lao động, kiếm tiền, tìm kế sinh nhai cho cuộc sống. Đó là điều cần thiết, thánh Phaolô nhắc nhở và quả quyết rằng “ai không làm thì đừng có ăn. Thế nhưng, mọi của cải trần gian, vinh hoa phú quý, hào nhoáng danh vọng, bổng lộc, tước vị sẽ tan biến mau qua. Bao bữa tiệc linh đình, hoan hô chúc tụng, sự kiện hoàng tráng, những anh hùng vang bóng một thời đã trôi vào dĩ vãng, như lời sách Giảng Viên “ Phù vân trên mọi phù vân, mọi sự đều là phù vân”.

Có người bảo, những người kitô hữu lười biếng, chẳng chịu làm việc kiến tạo trần gian, mà toàn lo những chuyện trên trời. Chắc chắn không phải vậy, Chúa chẳng bảo và không cho phép ai được lười biếng. Thế nhưng, trong khi miệt mài tìm kiếm những của cải mau tàn chóng qua này, xây dựng xã hội trần thế, ta đừng quá mải mê công việc mà quên mất Chúa. Hay nói khác đi, như lời Chúa dạy hôm nay “hãy ra công làm việc, không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng để có lương thực trường tồn đem lại hạnh phúc trường sinh”. Nghĩa là những công việc này phải dẫn ta đến gặp Chúa, phải là phương tiện để ta đạt đến cứu cánh cuộc đời, kín múc được lương thực trường tồn, không bao giờ hư nát, vĩnh hằng mai sau trên Thiên quốc.
Thân xác không thể sống nếu không ăn uống, cho nên cần phải làm việc để có của ăn nuôi thân. Tuy vậy, con người đâu chỉ có thân xác mà thôi, nhưng còn có hồn, nghĩa là một tổng thể gồm hồn và xác. Xác khỏe, hồn yếu sao thân xác mạnh khỏe được “một thân xác khỏe mạnh trong một tinh thần minh mẫn”. Xác cần thức ăn, hồn không có gì để ăn, sao ta có thể sống được. Thân xác cần thức ăn vật chất thế nào, thì linh hồn cũng cần thức ăn tinh thần thế ấy, nghĩa là của ăn từ trời. Thức ăn vật chất, không bảo đảm cho ta sự sống đời này, chỉ có thức ăn từ trời, là chính thân mình Chúa Kitô, mới bảo đảm cho ta được sự sống đời đời, như lời Chúa đoan hứa “chính ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”.
Hiểu được như vậy, xin cho mỗi người chúng ta, biết quân bình đời sống thế trần, đừng quá lao mình vào việc kiếm kế sinh nhai, mà quên mất tìm kiếm lương thực trường tồn mai sau. Cụ thể qua việc tham dự Thánh Lễ một cách sốt sáng, từ đầu đến cuối, dọn mình xứng đáng để đón rước Chúa vào lòng. Đồng thời, trở về trong cuộc sống, mỗi người cũng là tấm bẻ ra cho đời, trở nên quà tặng, niềm vui của Chúa cho nhân trần. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*