Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CƠ HỘI HOÁN CẢI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Năm Tuần XVII Thường Niên. Mt 13, 47-53

Bác sĩ đến gặp Đức Cha và xin ra khỏi Giáo Hội. Theo anh, Giáo Hội đã tồn tại hai nghìn năm rồi mà con người vẫn không khá lên được. Đức Cha bảo anh “Anh thử nghĩ coi: nước đã xuất hiện trên mặt đất này bao nhiêu triệu năm rồi. Vậy mà sao ngày nào ta cũng vẫn phải đều rửa tay?”. Nghe thế, vị Bác sĩ thinh lặng ra về, không còn nghĩ tới chuyện rời bỏ Giáo Hội nữa.
Sống trong một xã hội “vàng thau lẫn lộn”, tạm gọi “Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều”, quá nhiều sự xấu đang diễn ra trong đời sống nhân loại, lành thánh sống chung với ác nhân. Ngay cả ta cũng vậy thôi, đầy những mâu thuẫn giữa thiện và ác, như lời thánh Phaolô tâm sự “điều tốt tôi muốn làm, thì lại không làm. Điều xấu không muốn thì tôi lại làm”.
Thế mới biết Chúa quá nhân từ với con người. Chắc chắn sẽ đến lúc, cần được thanh lọc dứt khoát, lành, dữ phân minh. Thời gian hiện tại, quả là ân sủng, cơ hội để ta sám hối sửa mình nên tốt hơn.
Xin cho ta nên giống Chúa “chậm bất bình và rất mực khoan dung” với tội nhân; đồng thời biết tận dụng mọi cơ hội để nên hoàn thiện bản thân, hầu mai sau hưởng vinh phúc nước trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*