Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MƯỜI HAI VỊ TÔNG ĐỒ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy Niệm Tin Mừng Mỗi Ngày
Thứ Tư Tuần XIV Thường Niên, Mt 10, 1 – 7

Chúa tuyển chọn 12 vị cốt cát để trở nên những tông đồ, thợ gặt lành nghề cho đồng lúa chín vàng. Nhìn một chút về lý lịch trích ngang, họ thuộc đủ mọi thành phần, mọi ngành nghề, tuổi tác cũng không đồng đều, cá tính cũng khác nhau. Đa số họ là những người ít học thức, làm nghề đánh cá. Được sai đi, thật là một thách đố đối với họ. Thế nhưng với một lòng yêu mến Chúa thiết tha, với ơn Chúa trợ lực mà những người nhận biết Chúa hôm nay đã hơn hai tỷ người.

Chúa cũng vẫn đang cần và rất cần từng người chúng ta gới thiệu Chúa cho người khác, trở nên sứ giả đem bình an của Chúa cho anh chị em. Đừng nói mình tài hèn sức mọn, không đủ khả năng, Chúa chỉ cần sự nỗ lực của ta, còn mọi sự có Thánh Thần Chúa luôn đồng hành và hướng dẫn.
Cũng đừng cho rằng việc truyền giáo là của hàng giáo sĩ, tu sĩ nam nữ. Việc truyền giáo là của mọi người chẳng miễn trừ một ai. Ta cũng đừng mong làm những chuyện to lớn, phải đi khắp 5 châu bốn bể để truyền giáo, nhưng mỗi người tùy theo khả năng của mình, hãy khởi đi từ những việc thật nhỏ bé, hài hòa trong các mối tương quan, thật thà, khiêm tốn, hiền lành vị tha, yêu người như Chúa yêu ta, sẵn lòng giúp đỡ người hoạn nạn, người già yếu cô đơn… như vậy cũng đang góp phần vào việc truyền giáo của Giáo Hội.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*