Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ CÓ CHÚA LÀ CHÚA

Lm. Gioan Vũ  Xuân Nghị

Chúa Nhật XIII Thường Niên. Mc 6, 53 – 56

Suốt hai ngàn năm nay, hợp chung với tiếng hát thiên thần trong đêm Con Thiên Chúa xuống trần, mọi thành phần dân Chúa đồng thanh chúc tụng Ngài, được hát lên trong kinh vinh danh “chỉ có Chúa là Chúa, chỉ có Chúa là Đấng tối cao”, chỉ có Chúa mới là chủ tể muôn loài, là Đấng cầm quyền sinh tử, làm cho kẻ chết sống lại, chữa lành bệnh tật, băng bó các vết thương thể xác cũng như tâm hồn.

Thật vậy, cho dù hôm nay khoa họ kỹ thuật tiên tiến hiện đại, con người vẫn bế tắc, bó tay trước rất vấn đề, lũ lụt, thiên tai, sinh lão bệnh tử. Có người đã từng nói, một ngày nào đó tôn giáo sẽ biến mất khỏi trần gian này, nếu khoa học phát triển. Nhưng suốt 20 thế kỷ đã trôi qua, chứng minh điều đó là sai. Không ai có thể thay quyền Thiên Chúa, bởi chỉ có Ngài mới xoa dịu, thỏa lòng ước mong, đem lại hạnh phúc đích thực cho con người.

Người đàn bà trong bài Tin mừng hôm nay, căn bệnh loạn huyết hành hạ thân thể bà suốt mười tám năm trời, đau đớn thể xác không bằng đau đớn về mặt tinh thần, bị loại trừ ra khỏi cộng đoàn. Chẳng ai muốn đến gần, bởi vì căn bệnh ấy nó làm cho bà ra ô uế bẩn thỉu, hôi hám, nhơ nhuốc. Suốt mười tám năm ấy, bà đã chạy thầy kiếm thuốc, nhưng vẫn là vô phương cứu chữa. Sức mạnh của lòng tin đã đẩy bà liều lĩnh, chen chúc giữa đám đông, để tìm cách đụng chạm vào Chúa Giêsu. Bà tin rằng, dù chỉ là đụng vào gấu áo của người thôi cũng được lành rồi. Quả thực là như thế, phép lạ đã xảy ra. Chúa Giêsu đã thân thương trìu mến nói với bà “đức tin của con đã cứu chữa con”. Cũng giống như ông trưởng hội đường, có đứa con đau nặng đang hấp hối, chạy đến van nài Chúa Giêsu, vì ông xác tín chẳng ai có thể cứu nổi con ông nếu không phải là Chúa. Thật là như vậy, khi Chúa đến nhà, thì đứa bé đã chết rồi, vậy mà chỉ cần một cái cầm tay, đụng chạm của Chúa, Ngài đã phục hồi sự sống cho em bé.

Xin cho mỗi người chúng ta biết tìm đến với Chúa, xác tín tin tưởng vào Ngài. Hãy chạy đến với Chúa trong mọi biến cố vui buồn của cuộc sống, nhất là khi mệt mỏi chán chường, ký thác mọi điều cho Ngài “cậy vào quyền quyền thế vua quan, chẳng bằng ẩn náy ở bên Chúa Trời”. Chỉ có Chúa mới là Chúa các Chúa, Vua các Vua, chỉ có Ngài mới xoa dịu mọi nỗi đau bệnh tật và thật sự đem lại hạnh phúc, niềm vui, và chắc chắn, chỉ có Ngài mới đem lại cho ta sự sống đời đời. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*