Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM LINH MỤC

Tâm Tình Của Một Linh Mục

Có người hỏi con, làm linh mục khó hay dễ. Trả lời sao đây, không biết nữa, có thể là dễ và chắc chắn là khó lắm. Dễ, bởi vì chỉ cần học một vài tuần có thể làm lễ, cử hành các bí tích được rồi, như vậy làm linh mục dễ lắm.

Nhưng không phải vậy đâu, làm linh mục khó lắm, từ lúc bắt đầu bước chân vào đời tu đến lúc được làm linh mục khoảng 12 năm. Thời gian tu học nơi đại chủng viện, khác hẳn với những tiết môn học nhà trường mà ta vẫn theo học. Không chỉ học mà là tu, sửa, cắt tỉa mỗi ngày để nên giống thầy Giêsu chí thánh. Không chỉ có ban giáo sư nhận xét, góp ý sửa dạy, mà còn có cả nghìn người giáo dân, đang dõi theo để đồng hành, nhắc nhở, gọt dũa, yêu thương cầu nguyện.

Làm linh mục đã khó, sống chức linh mục lại càng khó hơn, “làm dâu trăm họ, không phải dễ chút nào”, không phải dễ dàng sống “trở nên mọi sự cho mọi người”. Linh mục không chỉ là làm lễ, cử hành các bí tích, nhưng là đồng hành với dân Chúa, cúi xuống phục vụ, trở nên niềm vui, quà tặng yêu thương cho mọi người. Con người linh mục cũng đầy những ích kỷ, nhỏ nhoi, giận hờn, yếu đuối, mà nhu cầu của dân Chúa thì quá nhiều, lắm lúc cảm thấy mệt mỏi, buông xuôi tất cả. Làm linh mục phải “sống với người mà con không ưa, ăn những món không thích, đi đến nơi mà mình chẳng muốn”.

Làm linh mục lắm khi phải trở nên người khờ khạo trước mắt mọi người, vì tình yêu Chúa. Có người hỏi, sao cha dại thế, đến rồi mấy bữa Đức Cha đổi đi, làm chi cho cực, khổ sở như vậy. Nhưng linh mục không được như vậy, đâu cũng là nhà của Chúa, dù ở một ngày cũng phải sống cho trọn ý nghĩa “hạnh phúc trong ơn gọi, nhiệt thành hăng say trong sứ vụ loan báo Tin Mừng”. Hình ảnh ngọn nến tiêu hao, cũng phải là hình ảnh của người linh mục.

Đối diện với Chúa, sau hai năm làm linh mục, thú thật, con sợ lắm! Trước hồng ân của Chúa dành tặng ban quá lớn lao, trách nhiệm cũng thật nặng nề, mà con thì quá nhiều yếu đuối, chưa trở nên họa ảnh yêu thương của Ngài giữa trần gian. Mỗi lần bước vào tòa giải tội, con luôn nhớ mình là tội nhân, đồng thời thấy nhiều “tội nhân” lại tốt lành thánh thiện hơn con, lòng con cũng cảm thấy xấu hổ và quặn đau. Con sợ lắm! Bởi con chỉ là một thụ tạo “vô duyên bất tài”, mà Chúa lại trao cho con sứ vụ cao cả này, biết làm gì đền đáp cho cân xứng với hồng ân.

Xin thương cầu nguyện cho con.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*